Cử tri đề xuất phạt tù đối với người tham gia giao thông sau khi uống rượu bia

(VOH) - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao ý kiến đóng góp của bà con cử tri quận 1 gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM trong buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri chiều hôm nay 6/5.

Bí thư Thành ủy cho rằng những ý kiến của cử tri quận 1 thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quan tâm đến các vấn đề nổi cộm trong thời gian qua tại Thành phố cũng như cả nước. Trước đó trong phần đóng góp ý kiến các cử tri quận 1 tập trung vào những vấn đề đang gây bức xúc cho người dân như: tội phạm ma túy gia tăng, hiện tượng xâm hại trẻ em, tình hình tai nạn giao thông do lái xe uống rượu bia…

tiếp xúc cử tri

Nhiều người vẫn vô tư tham gia giao thông sau khi nhậu (Ảnh: Thethao24)

Cử tri Đặng Thanh Bình, phường Nguyễn Cư Trinh đưa ra một loạt dẫn chứng các vụ tai nạn giao thông gần đây, đồng thời kiến nghị Quốc hội cần nghiên cứu sửa lại các Luật theo tình tiết tăng nặng hình phạt hơn: “Tai nạn giao thông do rượu bia trong những ngày qua gây bức xúc cho dư luận. Tôi xin kiến nghị Quốc hội mạnh dạn dùng quyền của mình để sửa Luật như phạt tù, quy ra tội giết người, tịch thu xe khi gây tai nạn do có nồng độ cồn đúng như khẩu hiệu “Đã uống rượu bia thì không lái xe””.

Bên cạnh các vấn đề nổi cộm trong thời gian qua, một số cử tri quận 1 cũng quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng, bạo lực học đường cần phải được tiếp tục quan tâm trong thời gian tới.

Trong đó cử tri Lê Minh Số, phường Cầu Kho thì đề nghị cần xem lại một số điều trong Luật Giáo dục, nhất là việc phát hành nhiều bộ sách giáo khoa: “Vừa rồi chúng tôi có nghe Thường vụ Quốc hội cho phép Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng nhiều sách giáo khoa cho một môn học, tôi cho rằng không hợp lý. Cái này nên xem quy trình viết sách giáo khoa thế nào cho chuẩn. Vì sách giáo khoa là cơ sở để giáo viên làm giáo án giảng dạy, thế bây giờ biết căn cứ vào đâu?”.

Lắng nghe và ghi chép ý kiến của từng cử tri quận 1 gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thân Nhân cho biết sẽ tiếp thu toàn bộ và hệ thống lại để tổng hợp gửi về Quốc hội cũng như các bộ ngành có liên quan.

Đối với một số vấn đề được dư luận quan tâm thời gian qua Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ thêm: “Một số vấn đề như ma túy, tai nạn giao thông, bạo lực trẻ em đúng là rất lo lắng. Tinh thần chung là điều chỉnh Luật pháp làm sao có chế tài đủ sức răng đe, làm sao để răn đe nhiều hơn chứ không để đến xảy ra mới xử lý. Chúng tôi cũng dự báo là kỳ họp lần này sẽ có nhiều đoàn sẽ bàn về vấn đề này. Tinh thần là không chỉ xử lý khi có hậu quả mà xử lý trước khi có hậu quả”.

tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng giới thiệu cùng bà con cử tri có sự tham dự của đại biểu Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM tại đơn vị số 1.

Bí thư Thành ủy cho biết sau khi được Trung ương điều động về Thành ủy TPHCM thì đại biểu Trần Lưu Quang cũng được Quốc hội chuyển về làm đại biểu Quốc hội TPHCM.

Trước đó, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cùng các đại biểu đơn vị số 1 cũng đã tiếp xúc với cử tri quận 4. Tại đây Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đã tiếp nhận những đóng góp của bà con cử tri và hứa sẽ phát huy tối đa vai trò đại biểu của mình, đồng thời cung cấp số điện thoại di động của mình để các cử tri liên lạc khi cần.

Tai nạn giao thông hôm nay 6/5/2019: Xe máy đối đầu xe khách, một học sinh tiểu học tử vong - Hình ảnh cha mẹ nạn nhân gào khóc bên thi thể con tại hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều người xót xa.

30 hành khách tháo chạy khỏi xe giường nằm bốc cháy - Trong 10 phút ngọn lửa từ đầu xe đã bốc ra toàn bộ xe giường nằm và thiệu rụi chiếc ôtô trong một giờ.