Cử tri Quận 8 chất vấn Bộ trưởng Bộ y tế

(VOH) - Chiều 25/6, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kiêm Tiến và Phó giám đốc Sở LĐTB&XH TP Lê Trọng Sang đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 8.
Bộ trưởng Bộ y tế phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 8. Ảnh ĐH.

Ngay sau phần báo cáo tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ 3, QH khóa XIII của ông Lê Trọng Sang, cử tri đã chất vấn hai đại biểu nhiều vấn đề về kinh tế- xã hội, gây bức xúc nhất với người dân trong thời gian gần đây. Điển hình như quy trình bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng, sự thiếu sót trong công tác thanh tra, kiểm tra dẫn đến nhiều sai phạm làm thất thoát hơn 43.000 tỷ đồng…Cử tri quận 8 cũng đề nghị QH phải xem xét và xử lý thật nghiêm vai trò của tổ chức và từng cá nhân cụ thể đối với vụ việc này.

Riêng đối với lĩnh vực y tế, cử tri tập trung chất vấn Bộ trưởng những vấn đề nổi cộm nhất hiện nay như: việc quản lý đối với các phòng khám, chữa bệnh đông y Trung Quốc, vai trò của các cấp chính quyền và ban/ngành liên quan trong vấn đề này, chất lượng khám chữa bệnh đối với bệnh nhân BHYT, chất lượng thuốc của các bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới còn nhiều cách biệt…

Cuối buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ y tế giải đáp một số thắc mắc của bà con cử tri. Riêng đối với các phòng khám có các y/bác sĩ Trung Quốc, Bộ trưởng cho biết: