Cửa hàng thuốc thú y và nông dân Tp cam kết không kinh doanh chất kích thích tạo nạc trong chăn nuôi

(VOH) - Sáng nay (19/04), Hội nông dân Tp HCM cùng ngành nông nghiệp Tp HCM tổ chức hội nghị ký kết của đại diện Cửa hàng thuốc thú y và nông dân Tp cam kết không kinh doanh, không sử dụng chất kích thích tạo nạc trong chăn nuôi. Đàn heo Tp HCM hiện có gần 350.000 con với gần 8.700 hộ, cơ sở chăn nuôi heo. Đến nay, Hội nông dân Tp đã nhận được hơn 50% số hộ chăn nuôi làm bản cam kết không sử dụng chất cấm.

Hiện nay, ngành thú y lấy mẫu xét nghiệm trên đàn heo chăn nuôi ở Tp, ông Đặng Nguyên Bình cán bộ kỹ thuật Chi Cục Thú Y Tp HCM cho biết:

Phát biểu tại hội nghị về vận động người chăn nuôi Tp, ông Dương Minh Quang, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Tp nói:

Với người kinh doanh thuốc thú y và có nuôi heo lâu nay, bà Nguyễn Thanh Thuý Hằng, cửa hàng thuốc thú y Thuý Hằng, khu vực xã Phạm Văn Cội và Phú Hoà Đông ủng hộ:

Hội nghị này là cuộc vận động cùng nhau không sử dụng chất cấm rộng rãi hơn, ông Nguyễn Phước Trung, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển Tp HCM đề nghị:

Những vụ việc phát hiện chất cấm sử dụng trong chăn nuôi heo nhóm Beta Agonists ở một số địa phương đã tác động xấu đến nghề nuôi heo. Qua Hội nghị này, Tp HCM cương quyết nói không với việc kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi./.