Cục Hàng không Việt Nam: Ngừng toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác đường bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ 13h ngày 1/2/2020.

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Cục Hàng không VN đã công bố tạm thời hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 06h00 giờ quốc tế (tức 13h00 giờ Việt Nam) ngày 01/02/2020 cho đến khi có thông báo mới.

huy bay

Hình minh họa

Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay nêu trên. 

Tổng Công ty này cũng được yêu cầu từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc. Với các chuyến bay đang thực hiện, phải yêu cầu bay trở lại sân bay cất cánh.

Ngày 30/1, WHO đã công bố dịch viêm phổi do nCoV là "tình trạng y tế khẩn cấp quốc tế", nhưng cho rằng không có lý do ra lệnh cấm đi lại toàn cầu.

Trước đó, các hãng hàng không của Việt Nam cũng thông báo dừng khai thác các chuyến bay đi và đến giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Việt Nam chính thức công bố dịch virus corona - (VOH) - Hôm nay, 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 173 về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.