Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân phòng bệnh đau mắt đỏ

(VOH) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt trong thời gian gần đây nắng nóng kéo dài, tại một số địa phương đã xuất hiện bệnh đau mắt đỏ. Để chủ động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp sau: Nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch, không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng, không dùng chung vật dụng cá nhân như thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang…Vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, nước súc họng thông thường.

Ảnh minh họa - Nguồn Afamily

Tại hộ gia đình nên sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh. Hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ. Người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác, cần nghỉ học, nghỉ làm để tránh lây nhiễm người xung quanh và lây lan cộng đồng, đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng.​

Đau mắt đỏ là một bệnh cấp tính, triệu chứng rầm rộ, dễ lây lan thành dịch và đặc biệt khi mắc bệnh thường ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập và lao động. Không ít trường hợp bệnh kéo dài, gây biến chứng ảnh hưởng đến thị lực nên mọi người cần có ý thức phòng bệnh tốt và cần được xử trí kịp thời khi mắc bệnh.