Đa dạng các hoạt động trong chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á - SSEAYP 2013

(VOH) - Sau lễ đón tàu Thanh niên Đông Nam Á - SSEAYP 2013 chiều qua 14/11, hơn 300 đại biểu lãnh đạo và thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản đã đến chào xã giao lãnh đạo thành phố, sau đó tham dự chương trình Festival Thanh niên ASEAN - Nhật Bản và giao lưu văn hóa của đại biểu tàu thanh niên Đông Nam Á năm 2013.
Lực lượng tình nguyện viên TP.HCM tham gia đón đại biểu SSEAYP 2012 tại cảng Sài Gòn. Ảnh: PNO

Chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á - SSEAYP 2013 đặc biệt hơn mọi năm, bởi nó đánh dấu một mốc son quan trọng trên chặng đường xây dựng và vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa ASEAN và Nhật Bản qua 40 năm và đây cũng là hoạt động kỷ niệm 40 năm chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á được tổ chức. Quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa ASEAN và Nhật Bản đã diễn ra trên nhiều mặt, nhiều phương diện, trong đó có quan hệ giao lưu, gắn bó giữa thanh niên các nước mà tiêu biểu là chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á. Chương trình là một thông điệp mạnh mẽ cho ý chí, nguyện vọng của thanh niên ASEAN và Nhật Bản tiếp tục tăng cường, củng cố tình hữu nghị và nâng cao hiệu quả hợp tác. Đại diện cho thanh diện Việt Nam tham gia tàu Thanh niên Đông Nam Á năm 2013, Đại biểu Hồ Thị Thu Oanh - Sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM cho biết:

Trong lễ đón đại biểu tàu thanh niên Đông Nam Á về nhà dân diễn ra vào chiều nay 15/11, 329 đại biểu đã về với 160 gia đình tại 13 quận của thành phố. Các đại biểu sẽ cùng ăn ở, sinh hoạt với người dân để cảm nhận rõ hơn những nét văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam và hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Bạch Cúc - người đã 15 năm liền đã đón đại biểu tàu thanh niên Đông Nam Á về gia đình mình,  chia sẻ:

Có thể nói chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á - SSEAYP 2013 đã thật sự tạo ra cơ hội để các đại biểu nhìn lại chặng được 40 năm đã qua, nhìn lại những hình ảnh tiêu biểu cho mối quan hệ giao lưu và hợp tác giữa thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản. Đồng thời, chương trình cũng đã giúp thanh niên các nước trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia trong khối ASEAN và Nhật Bản.