Đà Nẵng tiếp tục áp dụng thẻ vào chợ

(VOH) - Ngày 24/8, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng có văn bản gửi đến các đơn vị liên quan, về việc tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn Đà Nẵng.

Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ tại thành phố Đà Nẵng

Cụ thể, UBND quận, huyện tiếp tục chủ trì thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới của UBND thành phố Đà Nẵng. Lưu ý phát đầy đủ Thẻ vào chợ cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đối với mẫu Thẻ vào chợ, để thuận lợi cho UBND quận, huyện, phường, xã chủ động chuẩn bị triển khai, in ấn, đóng dấu, phân phát đến các hộ gia đình trên địa bàn, đề nghị chỉ áp dụng Thẻ vào chợ màu trắng; địa phương tự quy định Ngày vào chợ và in rõ trên Thẻ, đảm bảo cứ 03 ngày thì đi chợ 01 lần, luân phiên giữa các hộ gia đình.

Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ bất kỳ tại thành phố Đà Nẵng (trừ chợ Đầu mối Thủy sản Thọ Quang thuộc quận Sơn Trà).

Thời gian áp dụng Thẻ vào chợ màu trắng bắt đầu từ ngày 27-8 đến khi có thông báo mới của UBND thành phố Đà Nẵng.

Trong một diễn biến khác, sáng 24/8, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin nhanh về trường hợp người đi chợ Hà Thân, và chợ Bắc Mỹ An có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, theo thông báo, BN tên N.T.B (nữ, 68 tuổi, trú tại 16 Hồ Huấn Nghiệp, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Nghề nghiệp bán cà phê tại nhà.

Khoảng 8 giờ ngày 19.8, BN đi chợ Bắc Mỹ An (ở địa chỉ Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) mua cá, rau (không nhớ quầy).

Từ 8 - 8 giờ 20 ngày 23/8, BN đi chợ Hà Thân (địa chỉ 1 Triệu Việt Vương, An Hải Tây, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng ) mua nắp nhựa tại quầy cô Cho, mua trà tại quầy cô Mười, cô Bảy.

Sở Y tế Đà Nẵng thông  báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với bà N.T.B tại chợ Hà Thân, chợ Bắc Mỹ An, tại nhà số 16 Hồ Huấn Nghiệp hoặc tại các khu vực khác từ ngày 19 – 24/8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bện COVID-19

Liên quan đến việc người nhiễm Covid-19 đi chợ, trước đó ngành chức năng Đà Nẵng đã phong tỏa nhiều chợ để thực hiện các biện pháp sát khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm người đi chợ…

Cập nhật Covid-19 sáng 24/8: Không ca mắc mới, Việt Nam có tổng cộng 1016 ca nhiễm COVID-19 - Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đến 6h sáng ngày 24/8 cho biết, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong đêm qua. Việt Nam tổng cộng vẫn có 1016 bệnh nhân.