Đã tiêu hủy sinh vật ngoại lai tôm hùm đỏ ở Đồng Tháp

(VOH) - Xung quanh thông tin xuất hiện giống tôm hùm đỏ, một loại sinh vật ngoại lai, có hình dáng giống tôm lai với cua, lớp vỏ bên ngoài rất cứng và khá hung dữ, có khả năng gây hại cho mùa màng không kém ốc bươu vàng trước đây.

Tôm hùm đỏ (Ảnh: motthegioi)

Ông Nguyễn Văn Hùm, Phó chủ tịch UBND xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cho biết qua 2 đợt xử lý, đã bắt được 46 con tôm hùm đỏ còn sống và 55 con đã chết. Tất cả đều được tiêu huỷ và xử lý theo đúng các quy trình, nên bà con có thể an tâm canh tác.

"Địa phương cũng cho các hộ cho thuê đất cam kết nếu như ông này (chủ công ty sen Hoàng Giang, đơn vị thuê đất trồng sen, đã thả nuôi tôm hùm đỏ) đem những sinh vật lạ, những loại cây ngoại lai, không rõ nguồn gốc, họ sẽ báo với chính quyền địa phương", ông Hùm nói.

Tôm hùm đỏ, còn được bà con gọi là là tôm 10 càng, do ngoài 2 càng lớn, tôm còn có 8 chân nhỏ trên thân gắn liền với 8 chiếc càng nhỏ. Các tài liệu nghiên cứu cho biết tôm hùm đỏ lớn rất nhanh ngay cả trong điều kiện ít nước, có thể chịu hạn đến 4 tháng, vòng đời kéo dài đến 6 năm.