Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri quận 2

(VOH) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa 13, sáng 6/5, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP; ông Huỳnh Ngọc Ánh - Phó Chánh án TAND TP và bà Đoàn Nguyễn Thùy Trang - Phó Tổng biên tập Báo Khoa học phổ thông, đã tiếp xúc cử tri quận 2.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2.

Các đại biểu Quốc hội đã thông tin tới cử tri quận 2 nội dung dự kiến của chương trình kỳ họp thứ 9 diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 25/6 tới.

Nhiều ý kiến cử tri góp ý xung quanh các dự án luật như: Dự thảo Bộ Luật dân sự (sửa đổi), Dự thảo Bộ Luật Tố tụng dân sự (sửa đổi), Luật Bảo hiểm y tế…

Bên cạnh đó, vấn đề được cử tri quan tâm liên quan đến quy hoạch, chỉnh trang đô thị và thực hiện các dự án trên địa bàn quận 2 như: quy hoạch cây xanh ở tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, giải quyết tái định cư dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Các cử tri cũng kiến nghị đại biểu Quốc hội tăng cường giám sát việc thực hiện các công trình hạ tầng giao thông.

Đại diện tổ đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định các ý kiến đóng góp của cử tri sẽ được ghi nhận đầy đủ và với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu của tổ sẽ đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề còn tồn đọng. Riêng những vấn đề mang tầm quốc gia được cử tri góp ý, các đại biểu Quốc hội sẽ chuyển đến nghị trường Quốc hội thông qua những phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

“Luật làm thì rất vất vả, nhưng có những điều Luật khi đi vào cuộc sống thì không phù hợp với thực tiễn. Nhưng tôi muốn cử tri chia sẻ một điều là đất nước chúng ta đang trên con đường hoàn thiện hệ thống pháp luật để đảm bảo cho yêu cầu phát triển và hội nhập, cho nên số lượng Luật phải làm là rất lớn. Những năm sau của Quốc hội khóa 13, chúng ta sẽ tập trung xây dựng một số Luật, sửa đổi một số Luật, Bộ Luật để đảm bảo phù hợp với Hiến pháp mà Quốc hội đã có sửa đổi và bổ sung”, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm thông tin thêm.

Tân Phú: Nhiều mô hình sáng tạo trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị

Cũng trong sáng 6/5, Ban Văn hóa Xã hội – HĐND TP đã có buổi giám sát tại hai phường Tây Thạnh và Sơn Kỳ (quận Tân Phú) xung quanh tình hình triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết số 39 của HĐND TP khóa VII về tiếp tục vận động thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thành phố.

Qua báo cáo của UBND quận Tân Phú, nhìn chung, công tác triển khai thực hiện 4 nội dung chính về nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị và vận động nhân dân không thực hiện 6 hành vi không có văn hóa về nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị đã được Ban chỉ đạo quận và 11 phường, 68 Ban vận động khu phố tập trung thực hiện với các giải pháp đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Tại 2 phường Tây Thạnh và Sơn Kỳ nổi bật lên một số mô hình như: mô hình “Tổ dân phố nghĩa tình”; trang bị gậy an ninh và xích khóa xe chống trộm cho các hộ dân; xây dựng “Tuyến đường không rác”, “Khu phố, tổ dân phố không rác”…

Tại buổi giám sát, bà Tô Thị Bích Châu – Trưởng Ban Văn hóa Xã hội – Hội đồng nhân dân TP, đánh giá cao công tác chỉ đạo và thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư của quận Tân Phú nói chung, 2 phường Tây Thạnh, Sơn Kỳ nói riêng. Đồng thời trong thời gian tới, quận cần tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình sáng tạo trên địa bàn; phát huy vai trò từng thành viên trong các Ban chỉ đạo; phấn đấu đến hết năm 2015 có từ 70-80% phường được công nhận là “Phường văn minh đô thị”.