Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

(VOH) - Sáng 29/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị 4 đã tiếp xúc cử tri Quận 10 sau kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 10 bày tỏ sự tin tưởng vào hoạt động của Quốc hội khóa XIII, đồng thời nêu lên ý kiến bức xúc trước những vấn đề còn tồn tại và kiến nghị các cấp có thẩm quyền tập trung giải quyết, như: các dự án quy hoạch treo, vấn đề quản lý người cai nghiện, cải cách sách giáo khoa, dự án sân bay Long Thành, tình hình nợ công. Đặc biệt là vấn đề tham nhũng, cử tri cho rằng chống tham nhũng có quyết tâm lớn nhưng hiệu quả chưa cao.

Ông Lê Thanh Hải đánh giá cao các ý kiến góp ý của cử tri quận 10, qua đó cho thấy cử tri không chỉ theo dõi một cách sâu sắc quá trình diễn ra kỳ họp mà cả quá trình hoạt động của Quốc hội khóa 13. Những góp ý của cử tri quận 10 là những ý kiến xác đáng, sâu sát, đặc biệt là những góp ý xung quanh hoạt động của Quốc hội, về vai trò, vị trí của Quốc hội.

Với vấn nạn tham nhũng, ông Lê Thanh Hải khẳng định các cơ quan có trách nhiệm sẽ phải xử lý thật nghiêm, mang tính chất răn đe, để từng bước đẩy lùi tệ nạn tham nhũng, đem lại niềm tin cho nhân dân.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 10 - Ảnh: SGGP.

*Cũng trong sáng 29/11, tổ Đại biểu Quốc hội gồm bà Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Trần Hoàng Ngân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM và ông Lê Trọng Sang – Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH TPHCM đã tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII.

Nhiều cử tri bày tỏ đồng tình với một số kết quả mà Quốc hội đã thông qua, đồng thời tiếp tục phản ánh các bức xúc liên quan đến vấn đề tham nhũng, đất đai, xây dựng, nước sạch, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ Đại biểu Quốc hội đã ghi nhận ý kiến cử tri và sẽ chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết, cũng như tổng hợp để đưa ra thảo luận tại Quốc hội thời gian tới.