Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII (nhiệm kỳ 2018-2023)

(VOH) - Theo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII (nhiệm kỳ 2018-2023) diễn ra từ ngày 24 đến 26 tháng 9 năm 2018, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thủ đô Hà Nội.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn. 

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII là Đại hội “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”. Đại hội xác định: Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; tập trung đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đại hội, có 950 đại biểu được triệu tập, đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân viên chức lao động cả nước và 7 đoàn đại biểu quốc tế. 

Đại hội Công đoàn Việt Nam

Cán bộ Công đoàn TPHCM tại đại hội công đoàn TP lần thứ XI nhiệm kỳ 2018-2023

TPHCM có 50 đại biểu chính thức tham dự Đại hội gồm 44 đại biểu được bầu tại Đại hội XI Công đoàn TPHCM, 6 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành đương nhiệm. Các đại biểu tham dự đại hội sẽ đại diện cho công đoàn viên TPHCM nói lên những mong muốn, nguyện vọng của tầng lớp lao động nói chung, người dân TP nói riêng và đưa ra những vấn đề, giải pháp cho sự đổi mới, phát triển của TP.

Tại đại hội các đại biểu TPHCM sẽ tham gia báo cáo 2 tham luận với chuyên đề “Góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam” và “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền của ngưòi lao động trong tình hình mới”./.