Đài Tiếng nói nhân dân TP đoạt 3 giải báo chí TPHCM

(VOH) - Sáng 19/6, tại nhà hát truyền hình TPHCM đã diễn ra Lễ kỷ niệm 90 năm ngày báo chí Cách Mạng Việt Nam và trao giải báo chí TPHCM lần thứ 33 năm 2015.

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 90 năm ngày báo chí Cách Mạng Việt Nam (Ảnh: Kim Ngân)

Lễ trao giải báo chí năm 2015 diễn ra trong không khí hân hoan chào mừng 90 năm ngày báo chí Cách Mạng Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ người làm báo Việt Nam cùng bày tỏ niềm kính yêu vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Mã Diệu Cương – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội nhà báo TP nhấn mạnh: “Với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, Hội viên Hội Nhà báo TPHCM tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được có trách nhiệm và tâm huyết với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Về vai trò của Hội Nhà báo TPHCM trong thời gian qua, ông Mã Diệu Cương đánh giá.

Phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam, gần 2.000 hội viên Hội nhà báo TPHCM và cả nước nói chung đã không ngừng học tập, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị. Nhấn mạnh tầm quan trọng của báo chí trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố, bà Thân Thị Thư – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP gửi tới những người làm báo, những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa – tư tưởng của Đảng sự trân trọng và tin tưởng.

Giải báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 33 năm nay có 200 tác phẩm báo chí dự thi của 23 đơn vị báo, đài. Trong đó có 91 tác phẩm báo chí vào vòng chung khảo. Hội đồng chấm giải đã thống nhất trao 46 giải thưởng. Tác phẩm “45 năm thực hiện di chúc Bác Hồ” của nhóm tác giả báo Phụ Nữ đã gây xúc động mạnh khi viết về những con người bình dị nhưng lại hết sức tâm huyết với đời, và với họ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc suốt đời. Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải thưởng, tác giả Nghi Anh, báo Phụ Nữ bày tỏ.

Các tác giả Đài Tiếng Nói Nhân dân TP nhận giải Báo Chí TP.HCM lần thứ 33 (Ảnh: Lệ Loan)

Nhóm phóng viên Ban Nông thôn Đài TNND TPHCM đạt giải 3 với tác phẩm “Lối ra cho nông sản Việt Nam”  (Ảnh: Lệ Loan)

Tại lễ trao giải báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 33, Đài Tiếng nói Nhân dân TP đoạt giải ba với tác phẩm “Lối ra cho nông sản Việt”, và 2 giải khuyến khích gồm Tọa đàm “40 năm chặng đường lịch sử Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh” và phóng sự “Niềm tin của lính đảo tiền tiêu”.