Đắk Lắk: Đã tìm ra nguyên nhân khiến nước giếng nóng tới 70 độ C

(VOH) - Nguyên nhân khiến nước giếng nóng tới 70 độ C tại Đắk Lắk là do nhiễm điện. 

Ngày 20/3, bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) - cho biết ngành chức năng đã xác định được nguyên nhân khiến nước giếng của gia đình bà Khuất Thị Sửu ở thôn 1 nóng lên bất thường là do nhiễm điện. 

Đắk Lắk: Đã tìm ra nguyên nhân khiến nước giếng nóng tới 70 độ C

Cán bộ xã Hòa Thắng kiểm tra nguồn nước sau khi bơm lên phi đựng tại gia đình bà Sửu. (Ảnh: NLĐ)

Trước đó, bà Khuất Thị Sửu phản ánh nước giếng của gia đình bà nóng lên bất thường, từ khoảng 60 đến 70 độ C, kèm theo bốc khói nhất là buổi sáng sớm và buổi trưa, kéo dài liên tục hơn 1 tuần. Giếng nằm trong khuôn viên sân trước của gia đình, được đào từ năm 1973, sâu 15m.

Ngày 16-3, Trung tâm Nghiên cứu và Quan trắc môi trường nông nghiệp miền Trung-Tây Nguyên phối hợp với UBND xã Hòa Thắng lấy mẫu nước giếng của gia đình bà Khuất Thị Sửu và gia đình ông Nguyễn Văn Thuyên (cạnh nhà bà Sửu) để làm xét nghiệm. Kết quả, các chỉ tiêu chất lượng nước của hai gia đình hoàn toàn bình thường theo quy chuẩn cho phép.

Qua kiểm tra đã phát hiện nguồn điện từ máy bơm nước dưới giếng của gia đình bà Sửu bị hở khiến nước giếng bị nóng lên. Bên cạnh đó, trong khoảng 8 ngày lượng điện sử dụng của gia đình bà Sửu tăng đột biến khoảng 1 triệu đồng so với bình thường.

Sau khi kiểm tra khắc phục lại sự cố hở điện, sáng 20/3, trao đổi với phóng viên bà Khuất Thị Sửu cho biết nước giếng của gia đình bà đã trở lại bình thường, không còn nóng nữa./.