Đảm bảo tàu thuyền trước áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

(VOH) - Sáng nay, 16/9, áp thấp nhiệt đới đã hình thành trên biển Đông. Vào chiều nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 160 km về phía Đông - Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8 và còn có khả năng mạnh thêm.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió Tây Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông và biển động mạnh.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản cũng đã thường xuyên thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, cường độ, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông; thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền đang hoạt động trên biển Đông để xử lý kịp thời các sự cố. Các đơn vị cũng đã tổ chức trực ban nghiêm túc và chủ động theo dõi, triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên địa bàn thành phố. Hiện tổng số tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 17 chiếc với tổng số thuyền viên 210 người, các tàu trên không nằm trong vùng tọa độ áp thấp nhiệt đới.