Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trong chiến tranh biên giới Tây Nam  

(VOH) - Sáng 3/1, Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản, văn nghệ sĩ TPHCM do bà Thân Thị Thư làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Tây Ninh.

Đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên, tỉnh Tây Ninh nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2019) (7/1/1979-7/1/2019), nơi yên nghỉ của hơn 14.000 người con ưu tú từ khắp mọi miền đất nước, trong đó còn có hơn 5.000 ngôi mộ liệt sĩ vô danh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư nhấn mạnh: Thắng lợi trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và thực hiện nghĩa vụ quốc tế là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc ta. Đây là một cuộc chiến đấu cho lương tri, phẩm giá con người và mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Đây không chỉ là dịp để chúng ta tưởng nhớ lại một chặng đường lịch sử hào hùng, mà còn giúp những thế hệ mai sau soi rọi, phát huy truyền thống yêu nước, giữ nước của dân tộc.

"Hôm nay, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản và văn nghệ sĩ từ Thành phố mang tên Bác kính yêu về đây xin được kính cẩn nghiêng mình dâng lên các anh hùng liệt sĩ những đóa hoa tươi thắm cùng những nén hương thơm, thể hiện lòng biết ơn vô hạn của thế hệ hôm nay với những người con bất tử, đã hy sinh cho Tổ quốc. Chính các anh, các chị đã viết nên những trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ chúng tôi tiếp bước theo sau. Máu đào của các anh, các chị đổ xuống đã nhuộm đỏ thêm màu cờ Tổ quốc, làm xanh thêm bầu trời mãnh đất quê hương, trong đó có bầu trời vùng đất biên giới thiêng liêng này", bà Thân Thị Thư phát biểu.

Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trong chiến tranh biên giới Tây Nam  

Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ vô danh tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên, Tây Ninh.

Xúc động khi đến dâng hương tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong tại huyện Bến Cầu tỉnh Tây Ninh, diễn viên Bình Minh bày tỏ niềm tiếc thương hàng ngàn cán bộ, đội viên thanh niên xung phong của TPHCM đã hăng hái ra chiến trường, sát cánh cùng bộ đội chiến đấu và phục vụ chiến đấu và trong thời gian ấy 99 cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong TPHCM đã anh dũng hy sinh: "Chúng tôi rất vui và tự hào khi được kể lại câu chuyện về cuộc chiến đấu ngoan cường của dân tộc. Tham gia chuyến về nguồn hôm nay, được thắp từng nén hương thơm lên những phần mô, được nghe kể chuyện về các anh, các chị, chúng tôi càng hiểu hơn về giá trị của cuộc sống thanh bình. Giá trị ấy không phải đong đếm bằng vật chất cụ thể, mà đó là mồ hôi, nước mắt và cả sự sống của những người đi trước. Hiểu hơn về lịch sử, về sự hy sinh, mất mát, chúng tôi nguyện sẽ sống tốt, sống xứng đáng với tuổi xuân mà các anh, các chị đã dâng hiến cho quê hương".

Tham gia hành trình về nguồn, cùng thắp hương đến các phần mộ liệt sĩ, đoàn viên Hương Thảo, Ban Tuyên giáo Thành ủy bày tỏ: "Tôi đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy tham gia chuyến hành trình về nguồn, lân này đã được đến thăm nghĩa trang và đền tưởng niệm liệt sĩ trong chiến tranh biên giới Tây Nam, tôi cảm thấy rất xúc động và tự hào về truyền thống kháng chiến chống giặc ngoại xâm của ông cha ta".

Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên tỉnh Tây Ninh.

Chuyến hành trình về nguồn đã giúp cho mỗi thành viên cảm nhận được giá trị vĩnh cửu và to lớn của hoà bình; cảm nhận được niềm khao khát hoà bình là một chân lý có tự bao đời; và cảm nhận được hòa bình mà chúng ta có được hôm nay đã được giành giữ bằng trái tim kiêu hãnh của một dân tộc kiên cường. Từ đó tiếp thêm sức mạnh để mỗi người có thêm niềm tin son sắc vào con đường mà ông cha đã chọn.