Dâng hương tại Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong

(VOH) - Lực lượng Thanh niên xung phong đã chọn ngày 22/7 làm Ngày giỗ hằng năm, qua đó nhằm tri ân các đồng chí, đồng đội những người đã hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 22/7, tại Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong TPHCM trên địa bàn xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, hơn 250 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong qua các thời kỳ cùng thân nhân các gia đình Liệt sĩ Thanh niên xung phong đã đến thăm, thắp hương và dâng hoa để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Đoàn dâng hoa lên Khu tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong

Đoàn dâng hoa lên Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới, 99 cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong đã anh dũng ngã xuống để bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Nhằm tưởng nhớ các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, Lực lượng Thanh niên xung phong đã chọn ngày 22/7 làm Ngày giỗ hằng năm, qua đó nhằm tri ân các đồng chí, đồng đội Thanh niên xung phong, những người đã hy sinh, hiến dâng trọn tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Lê Minh Khoa, Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM cho biết hằng năm, để tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, Lực lượng Thanh niên xung phong còn có kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà cho các thân nhân, gia đình Liệt sĩ Thanh niên xung phong. Đây là hoạt động có ý nghĩa được cựu Thanh niên xung phong và người thân, gia đình Liệt sĩ Thanh niên xung phong rất quan tâm với số lượng đăng ký tham gia lễ giỗ rất đông. “Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa giáo dục đối với cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong hiện nay, không được quên công sức, sự đóng góp, hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước trong công cuộc chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước”, ông Khoa cho biết.

Dịp này, Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM và các đơn vị thành viên đã đến thăm và tặng quà cho 147 gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sĩ ở các địa phương kết nghĩa.

Đón hơn 270 công dân Việt Nam từ Romania và Ba Lan về nước - (VOH) - Sáng ngày 22/7, hơn 270 công dân Việt Nam trở về từ Romania và Ba Lan đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Đà Nẵng.