Đảng ủy Công an TW làm việc với TPHCM về an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy

(VOH) - Chiều 4/8, Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương do Trung tướng Tô Thường - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy và các cơ quan chức năng, ban ngành, đoàn thể tại TP.HCM về kiểm tra, đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 18 ngày 4 tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. Ông Võ Văn Thưởng, Phó bí thư thường trực Thành ủy cùng dự.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: L.Loan.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Tô Thường đặt vấn đề về vai trò cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan, ban ngành đã phổ biến giáo dục pháp luật, luật giao thông đối với đội ngũ công chức, viên chức; việc cấp bằng và quản lý bằng lái xe.. Ngoài ra, Tổng cục trưởng cũng đặt ra vấn đề việc tuần tra kiểm soát của các lực lượng công an, xử lý được bao nhiêu phần trăm.

Vấn đề chất lượng vận tải công cộng, tuần tra xử phạt, kinh doanh vận tải cũng được đặt ra đối với các cơ quan chức năng tại thành phố. Trung tướng Tô Thường đề nghị:“Trong giáo dục phổ biến và tuyên truyền thì đề nghị là có đồng thuận chung. Chúng ta cần có đề xuất để quản lý chặt chẽ số cấp bằng cũng như quản lý lái xe sau bằng. Đặc biệt là xe mô tô, hai bánh, xe chở khách và xe rơ móc, những đối tượng đó hiện nay chúng ta đang chập chờn trong nhận thức là phục vụ nhân dân. Nếu chúng ta không đồng thuận với nhau mà siết chặt cái này, tôi nghĩ rất khó khăn trong khắc phục”.

Trung tướng Tô Thường (giữa) kết luận buổi làm việc - Ảnh: L.Loan