Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng, đảm bảo quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo

(VOH) - Chiều 16/8, tại UB MTTQ TPHCM, Đoàn Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì đã tiếp xúc với 100 chức sắc đại diện cho 32 tôn giáo trên địa bàn TPHCM.

Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng, đảm bảo quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân. Trong Hiến pháp 2013 cũng nói rằng, quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo là quyền công dân, quyền con người.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, kể từ năm nay, 62 người trong Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN sẽ lần lượt đến các vùng miền, thôn bản của đất nước để ghi nhận, lắng nghe tâm tư của các chức sắc các tôn giáo và nhân dân về tình hình của địa phương, tạo điều kiện tốt nhất để các tôn giáo thực hiện mục tiêu “sống tốt đời đẹp đạo”; đồng thời lắng nghe ý kiến góp ý cho dự thảo lần thứ 5 Dự án Luật tín ngưỡng, tôn giáo đang chuẩn bị trình Quốc hội.

Đại diện các tổ chức tôn giáo đã thảo luận, góp ý về các hoạt động của tôn giáo, góp ý Dự án Luật tín ngưỡng, tôn giáo; sự phối hợp giữa các tổ chức tôn giáo với tổ chức Mặt trận Tổ quốc để chăm lo tốt nhất cho đồng bào có đạo trên cả nước, trong bảo vệ môi trường, lĩnh vực y tế; chăm lo sự nghiệp giáo dục; thực hiện các hoạt động nhân đạo, chăm sóc cho những người không nơi nương tựa, người bệnh tật; thực hiện việc giám sát quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo…

Liên quan đến các thủ tục xây dựng các cơ sở tôn giáo, nhà ở, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị: “Đại diện các tổ chức tôn giáo nên bàn kỹ với UBND cấp liên quan như cấp huyện, thành phố hoặc tỉnh. Nếu khi làm mà gặp khó khăn thì xin khẳng định Mặt trận Tổ quốc là nơi cuối cùng lắng nghe ý kiến các vị”.