Đảng viên trẻ tiếp nối ngọn cờ quang vinh

(VOH) - Phát huy truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong những năm qua, tuổi trẻ thành phố mang tên Bác luôn tự hào tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống yêu nước, tính xung kích trong tuổi trẻ góp phần đắc lực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ảnh minh họa (Nguồn: dantri.com.vn)

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”. Từ những ngày thành lập đến nay, Đảng ta luôn quan tâm bồi dưỡng, phát triển đảng viên, đặc biệt là đảng viên trẻ, nhằm bổ sung lực lượng, tăng sức chiến đấu và đảm bảo tính kế thừa trong Đảng. Với vai trò bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong năm 2014 vừa qua, thông qua các hoạt động, phong trào của mình Thành Đoàn TP.HCM đã giới thiệu hơn 18.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng và hơn 4.200 Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Được kết nạp Đảng khi còn học trung học phổ thông, đến nay Huỳnh Đức Huy là sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin. Theo Huỳnh Đức Huy, phấn đấu trong học tập và rèn luyện bản thân, tham gia tích cực các hoạt động, phong trào tình nguyện vì cộng đồng, là những nỗ lực của đảng viên. Có học tập tốt thì mới có thể trở thành công dân tốt, phục vụ cho đất nước. “Với vai trò là đảng viên trẻ, tôi luôn nhận thức được vai trò của mình. Tuổi trẻ là tương lai, gánh vác trách nhiệm đối với cách mạng, đất nước, xã hội, vì thế tôi luôn tâm niệm phấn đấu học tập thật tốt là nhiệm vụ hàng đầu. Bên cạnh đó, cố gắng thể hiện vai trò tiên phong của người thanh niên trong mọi hoạt động có thể mang lại nhiệt huyết để góp phần nhỏ của mình vào công cuộc xây dựng đất nước” – Huy chia sẻ.

Bản thân là một cán bộ - đảng viên trẻ, với niềm đam mê, sự gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, nên đảng viên trẻ Đặng Ngọc Thanh Vân ở Tổng công ty Điện lực TP.HCM luôn xác định được động lực, phát huy hết tâm huyết, sức trẻ để phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn. Vân tâm sự: “Bản thân luôn mong muốn duy trì được ngọn lửa của người cán bộ đoàn, chất trẻ để có thể làm tươi mới hoạt động, có thêm sáng tạo đóng góp cho hoạt động đảng, đoàn thể”.

Chia sẻ suy nghĩ của người đảng viên trẻ về ngày truyền thống của Đảng, anh Trương Văn Anh - Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn bày tỏ, đứng trong hàng ngũ của Đảng là một vinh dự và tự hào rất lớn. Cứ mỗi lần đến ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 niềm tự hào ấy càng lớn dần. Bởi truyền thống 85 năm của Đảng là sự hun đúc trí tuệ và sức mạnh của Đảng, cũng là của dân tộc Việt Nam. Truyền thống đó ngày càng dày thêm cùng với vai trò lãnh đạo của Đảng đối với những thắng lợi của cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Kế thừa truyền thống vẻ vang đó là niềm tự hào, là động lực lớn nhưng đồng thời là trách nhiệm lớn lao – với tư cách là một đảng viên, một người công nhân trong thời kỳ mới. Bằng sự sáng tạo, niềm đam mê trong công việc hằng ngày, anh Trương Văn Anh đã đưa ra nhiều sáng kiến đem lại lợi ích thiết thực cho đơn vị. “Vai trò của đảng viên tôi thấy cần tích cực hơn, thời đại mới cần có những thay đổi lớn để tiếp cận công nghệ, có sáng kiến, cải tiến mang lại lợi ích cho công ty, doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.Trong năm mới, tôi muốn phát huy hơn tinh thần nhiệt huyết để đem đến nhiều sáng kiến, lợi ích nhiều hơn”. Trương Văn Anh khẳng định

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Những đảng viên trẻ của TP luôn ra sức rèn luyện, thi đua học tập, tiến quân vào khoa học, công nghệ, phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước trên con đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá. 85 năm mùa xuân đã qua, những thế hệ đảng viên trẻ luôn tự hào và vững tin tiếp bước truyền thống cha - anh để tiếp tục góp sức dựng xây quê hương, đất nước thêm giàu đẹp.