Đảng viên trẻ TPHCM: Góp Xuân cho đời

(VOH) - Nắng xuân đã rộn ràng trên khắp mọi nẻo đường, một năm mới đã đến mang lại cho những người trẻ thêm những ước mơ, hoài bão, khát vọng mới với tinh thần cống hiến sức trẻ để góp hương xuân cho đời. Mừng xuân đến, chúng ta lại mừng Đảng Cộng sản Việt Nam thêm tuổi mới, mừng cho mỗi Đảng viên thêm một tuổi Đảng và là dịp nhìn lại những thành quả đã đạt được để tiếp tục phấn đấu, vươn lên.

Với Đảng viên trẻ Đặng Ngọc Thanh Vân, sinh năm 1985, hiện đang công tác tại Tổng công ty Điện lực TPHCM, thì năm 2013 vừa qua là cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời, vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là vào ngày 27/12/2013, Thanh Vân chia sẻ: “Thời điểm kết nạp Đảng của tôi là thời điểm cận kề Tết, nên ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn ở đơn vị, tôi còn tích cực tham gia hoạt động chăm lo Tết tại cơ sở Đoàn cũng như Đoàn Tổng công ty. Tuy rất bận rộn, nhưng với tinh thần của một Đảng viên mới bước chân vào Đảng, tôi luôn sắp xếp công việc thật khoa học để có thể hoàn thành một cách tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao”.

Nhận thức vai trò Đảng viên trong việc đi đầu, gương mẫu trên mọi mặt công tác, Thanh Vân cùng với tập thể những người trẻ của Tổng công ty Điện lực thành phố đã phát động và cùng tham gia chương trình “Xuân yêu thương đến bệnh nhân nghèo” tại các bệnh viện trong dịp Tết này. Đặc biệt, trong năm 2013, Thanh Vân cảm thấy tâm đắc nhất là được tham gia cuộc thi thiết kế nhật ký điện tử "Làm theo lời Bác - đời tôi trưởng thành". Qua cuộc thi này, Thanh Vân đã học hỏi được cách làm hay, thiết thực trong việc học tập làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh từ cơ sở Đoàn, đồng thời còn tích lũy kiến thức để ứng dụng những lời dạy của Bác vào trong cuộc sống, công việc hằng ngày. Theo Thanh Vân thì việc học tập và làm theo lời Bác đối với bản thân không phải là những việc cao xa, phức tạp mà đòi hỏi mỗi đoàn viên, thanh niên cần có sự quyết tâm thì chắc chắn sẽ thực hiện được. Chia sẻ về vai trò của người Đảng viên trẻ trong mùa xuân mới, Đặng Ngọc Thanh Vân, tâm sự:

"Tôi nghĩ rằng là một Đảng viên, bản thân tôi luôn mong muốn duy trì được ngọn lửa của người cán bộ Đoàn, chất trẻ trong hoạt động Đoàn để có thể làm tươi mới hoạt động, có thêm sáng tạo đóng góp cho hoạt động Đảng, đoàn thể mà tôi tham gia trong thời gian tới".

Là một trong những Đảng viên trẻ được kết nạp Đảng từ khi còn là học sinh trung học phổ thông, Đảng viên Huỳnh Đức Huy, hiện đang là sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin cho biết trong quá trình học tập đã luôn cố gắng đạt thành tích cao, đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt để hoàn thiện bản thân mình. Đồng thời, Huy còn luôn gương mẫu đi đầu, thể hiện tốt vai trò người cán bộ Hội Sinh viên. Trong không khí của những ngày đón chào mùa xuân mới, Đức Huy cũng đang lo chuẩn bị gấp rút để hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp.

Là một Đảng viên - sinh viên, trong năm mới Giáp Ngọ 2014, Đức Huy ấp ủ những dự định cho tương lai, trong đó, với vai trò thủ lĩnh sinh viên, bạn sẽ xin ở lại trường để tiếp tục giảng dạy và tham mưu hoạt động phong trào Đoàn - Hội, đem ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần của mình truyền lại cho các thế hệ sinh viên, tổ chức nhiều hoạt động giúp cho sinh viên có môi trường rèn luyện, học tập tốt hơn:

"Với vai trò là Đảng viên trẻ, tôi luôn nhận thức được vai trò của mình, tuổi trẻ là tương lai, gánh vác trách nhiệm đối với cách mạng, đất nước, xã hội, vì thế tôi luôn tâm niệm phấn đấu học tập thật tốt là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của mình. Bên cạnh đó, cố gắng thể hiện vai trò tiên phong của người thanh niên trong mọi hoạt động để có thể mang lại nhiệt huyết để góp phần nhỏ của mình vào công cuộc xây dựng đất nước".

Với suy nghĩ Đảng viên là người luôn luôn đi đầu, làm gương để quần chúng học tập, noi theo, bác sĩ trẻ Trần Thị Phương Thúy - Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định luôn ý thức trách nhiệm đối với bệnh nhân, lấy y đức làm đầu khi thực hiện nhiệm vụ. Từ khi được trao tặng danh hiệu "Công dân trẻ tiêu biểu" năm 2012, bác sĩ Trần Thị Phương Thúy đã luôn nỗ lực, tận tâm, tận tụy, yêu nghề, có nhiều sáng kiến giúp bệnh nhân tâm thần ở Trung tâm chống chọi với bệnh tật. Năm 2013, bác sĩ Phương Thúy được chuyển từ Khoa chăm lo cho đối tượng bệnh nhân già yếu, cao huyết áp sang Khoa phụ trách bệnh nhân tâm thần nặng. Chăm sóc đối tượng bệnh nhân mới, bác sĩ Phương Thúy lại tiếp tục suy nghĩ, tìm tòi cái mới trong công việc để giúp cho bệnh nhân được nhiều hơn: "

Mình mong có những đầu tư trong công việc của mình, thực hiện công tác trực tiếp chăm sóc bệnh nhân như vậy thì mình mới có thể suy nghĩ cái khó, có thể giúp bệnh nhân tỉnh táo hơn, ổn định hơn. Chỉ có làm trực tiếp thì mới thấu hiểu, chia sẻ bệnh nhân, mong qua công việc trực tiếp như vậy trong năm 2014 mình sẽ cố gắng tìm biện pháp, cách thức quản lý bệnh nhân ở khoa tốt hơn".

Nhìn lại một năm qua, Đảng viên trẻ Trương Anh Văn - Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn rất vui và vinh dự vì đã gặt hái được nhiều thành công và giải thưởng. Bên cạnh giải thưởng Tôn Đức Thắng, giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi, anh còn vinh dự được bình chọn là "Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM" năm 2013. Bằng trí tuệ và niềm đam mê trong công việc, anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến, mang lại lợi ích thiết thực cho công ty. Năm 2013 cũng là năm đáng ghi nhớ khi anh vinh dự được kết nạp Đảng, tiếp tục phát huy vai trò của mình tham gia đóng góp cho xã hội: "

Vai trò của Đảng viên tôi thấy cần tích cực hơn nữa, thời đại mới cần có những thay đổi lớn để tiếp cận công nghệ, có những sáng kiến, cải tiến để mang lại lợi ích cho công ty, doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.Trong năm mới, muốn phát huy hơn nữa tinh thần nhiệt huyết hơn nữa để đem những sáng kiến, sáng kiến nhiều hơn, đem lại lợi ích nhiều hơn".


Đảng viên trẻ Trương Anh Văn nhận danh hiệu "Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM" năm 2013 - Ảnh: Tiin.vn.

Mỗi Đảng viên trẻ, dù ở cương vị công tác hay lĩnh vực nào cũng đều ra sức cống hiến, góp phần vào sự phát triển chung của đơn vị và của thành phố thân yêu. Với vai trò là nơi bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, chỉ trong năm 2013, tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản TPHCM đã giới thiệu hơn 20.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có hơn 5.300 Đoàn viên ưu tú đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đánh giá về sự đóng góp của lực lượng Đảng viên trẻ trong thời gian qua vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Thành Đoàn TNCS TPHCM cho rằng:

"Với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, sự năng động sáng tạo vốn có, mỗi Đảng viên trẻ đã có những nỗ lực cố gắng, tự rèn luyện bản thân, tu dưỡng đạo đức lối sống, làm theo tấm gương của Bác. Mỗi Đảng viên trẻ không ngừng sáng tạo để thực hiện hiệu quả chuyên môn nghiệp vụ của mình, để tham gia góp phần địa phương, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Mỗi Đảng viên trẻ là minh chứng sinh động cho một sự năng động sáng tạo trong tham gia nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh tại đơn vị, góp phần trong xây dựng và phát triển TPHCM văn minh, hiện đại và nghĩa tình".

Để có được lực lượng dự bị tin cậy cho tổ chức Đảng Cộng sàn Việt Nam, Thành Đoàn sẽ tiếp tục bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động của các Câu lạc bộ người Cộng sản trẻ, Nhóm Kiên trung... Đoàn viên thanh niên thành phố có thêm cơ hội để rèn luyện, tu dưỡng, tự giác học tập, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn để phấn đấu đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản.

Xuân về, cây lá đâm chồi nảy lộc, những chồi non tươi xanh đã và đang góp thêm sức sống cho đời. Và, những Đảng viên trẻ hôm nay tựa như những cây xanh đang vươn mình đón ánh nắng trong trời xuân mới. Mừng xuân - mừng Đảng ta thêm một tuổi, tin rằng những Đảng viên trẻ ấy sẽ chung tay, góp sức xây dựng, củng cố để Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, trường tồn.