Đánh giá hoạt động và tổng kết phong trào thi đua lĩnh vực phát thanh - truyền hình 2018

(VOH) - Chiều 20/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động và tổng kết phong trào thi đua lĩnh vực phát thanh - truyền hình năm 2018.

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm qua, các đài PT-TH trong cả nước tiếp tục đứng trước những khó khăn, thách thức về sự cạnh tranh khốc liệt các loại hình báo chí, các phương tiện truyền thông, ảnh hưởng lớn đến hoạt động dịch vụ, phát triển nguồn thu. Tuy nhiên, các đơn vị đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, không ngừng đầu tư, cải tiến, nâng cao chất lượng và thời lượng các chương trình, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền. Hội nghị đã dành thời gian tham luận, tổng hợp nhiều ý kiến để chấn chỉnh và khắc phục, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019.

Bộ trưởng tặng Bằng khen cho Đài TNND TPHCM

Bộ trưởng tặng Bằng khen cho Đài TNND TPHCM. Ảnh H.Lĩnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận những nỗ lực của các đài PT-TH trong tình hình khó khăn vừa qua. Bộ trưởng đề nghị các đài tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, phát huy tốt hơn nữa vai trò cầu nối, là kênh đối thoại và tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị mang tin xây dựng của các tầng lớp nhân dân với Đảng, Nhà nước. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, huy động được sức mạnh toàn dân vượt qua khó khăn, thử thách, đưa đất nước tiếp tục đi lên.

Dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động phong trào thi đua năm 2019, trao tặng Cờ thi đua cho 9 đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua lĩnh vực PT-TH năm 2018; tặng 22 bằng khen cho các Đài có thành tích xuất sắc, trong đó có Đài TNND TPHCM và 122 bằng khen cho cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua toàn ngành.