“Đất sử dụng không đúng mục đích, không hiệu quả dứt khoát phải thu hồi”

(VOH) - Chiều 18/8, tại buổi làm việc với Đảng bộ Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM – Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã khẳng định: “Đất sử dụng không đúng mục đích, không hiệu quả dứt khoát phải thu hồi”.

Bí thư Thành ủy đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường phải phối hợp với Sở Tài chính giải quyết triệt để vấn đề này, không được để thất thoát, lãng phí trong cổ phần hóa và cho thuê, sử dụng đất.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đề nghị: nếu Sở tham mưu cho Ủy ban ra quyết định về quy phạm pháp luật nhằm thực hiện cho cả TP thì Sở phải chủ trì, tổ chức kiểm tra việc thực hiện đó trong thực tế, được cái gì và không được cái gì để kịp thời chấn chỉnh.

Cuối tháng 8 – đầu tháng 9, Sở phải công khai dự thảo thay đổi Quyết định 33 của UBND TP về “Quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa” cho nhân dân biết và góp ý.

Về bảo vệ môi trường, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cho rằng:

Hiện nay, mỗi ngày TP thu gom khoảng 7.500 tấn chất thải, toàn bộ lượng rác sinh hoạt được đưa về xử lý tại các nhà máy xử lý trong các Khu liên hợp xử lý chất thải của TP. Tuy nhiên, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đánh giá việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn tại TP thời gian qua chưa hiệu quả:

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Thành ủy  Đinh La Thăng nhận xét cán bộ, công chức Sở Tài nguyên Môi trường đã và đang nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, nắm bắt công việc, đưa ra những giải pháp thiết thực, lấy được lòng tin của nhân dân.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng mong muốn ngành tài nguyên môi trường phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, tích cực hưởng ứng 7 chương trình đột phá của thành phố, làm sao để chỉ số cải cách hành chính của TP phải nằm trong top 5. Một thành phố có chất lượng sống tốt thì không thể có ô nhiễm môi trường.