Đẩy mạnh chính sách về nhà trẻ, mẫu giáo tại KCN - KCX

(VOH) - Sáng nay (19/5), Vụ pháp chế (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức hội thảo tham vấn xây dựng Nghị định quy định chi tiết một số điều của Bộ Luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ.

Tham dự hội nghị có đại diện của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các doanh nghiệp và người lao động ở các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. 

Hiện cả nước có gần 26 triệu lao động nữ, chiếm tỷ lệ gần 49% lực lượng lao động của xã hội. Ảnh minh họa: VNE

Trong một ngày làm việc, các đại biểu đã tập trung bàn nhiều về việc xây dựng chính sách đối với lao động nữ, đặc biệt là đẩy mạnh chính sách về nhà trẻ, mẫu giáo tại những nơi có nhiều lao động nữ, đặc biệt là tại KCN - KCX.

Các đại biểu đã phân tích trên góc độ quyền trẻ em, đánh giá thực trạng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ và đề xuất cụ thể vào Dự thảo Nghị định nhằm khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với lao động nữ. Trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp cụ thể.

Trước thềm hội thảo này, Vụ pháp chế (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cũng đã tiến hành khảo sát tại 11 tỉnh, thành phố (trong đó có TPHCM), kết quả cho thấy, hiện nay cả nước có gần 26 triệu lao động nữ, chiếm tỷ lệ gần 49% lực lượng lao động của xã hội. Tuy nhiên, chỉ có gần 10% lao động nữ hài lòng với công việc hiện tại của mình, 53% tạm hài lòng và 34% còn lại không hài lòng với công việc hiện tại. Khảo sát cũng cho thấy, chỉ có 4% trong số các lao động nữ có ý định tìm việc làm mới.