Đẩy mạnh kích cầu du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam

(VOH) - Sáng 31/5, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn kết nối lữ hành với chủ đề “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Đây là chuỗi hoạt động diễn ra sau buổi Lễ ký kết và công bố chương trình liên kết kích cầu du lịch giữa Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Sự kiện nhằm khẳng định quyết tâm của ngành du lịch 3 địa phương nhằm hành động phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới, đồng thời hưởng ứng đợt phát động phong trào “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTT&DL chủ trì. 3 địa phương cũng cam kết triển khai những nội dung trọng tâm như: đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch tại điểm đến; Thực hiện các chính sách ưu đãi dành cho cộng đồng du khách và các doanh nghiệp du lịch; Hỗ trợ xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, các gói dịch vụ liên kết giữa ba địa phương và triển khai công tác truyền thông quảng bá du lịch điểm đến chung.

Lãnh đạo 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam thống nhất thông qua chương trình kích cầu du lịch

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định: “Chúng tôi sẽ cam kết cùng nhau thực hiện thật tốt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu du lịch nội địa, thực hiện tốt chương trình người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời, chúng tôi sẽ kết nối và xây dựng sản phẩm du lịch chung để cùng nhau thực hiện trong thời gian đến. Và tích cực hỗ trợ giải quyết kịp thời nhất những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp để giúp cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp du lịch nói riêng hoạt động có hiệu quả trong thời gian đến.”

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa lịch sự phong phú, cùng hệ thống di sản được UNESCO công nhận, mỗi năm 3 địa phương này thu hút trên 60% khách du lịch quốc tế và hàng triệu lượt khách nội địa đến tham quan. Ngoài ra, mỗi năm ngành du lịch của khu vực miền Trung ước tính đóng góp gần 20% vào doanh thu du lịch của cả nước.