Đề xuất cán bộ không chuyên trách được tham gia Bảo hiểm xã hội

(VOH) – Quận Phú Nhuận đề xuất cán bộ không chuyên trách xã, phường, thị trấn được tham gia Bảo hiểm xã hội theo hệ số lương thực lãnh.

Kiến nghị với Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng Nhân dân Thành phố vào buổi họp chiều nay 26/6, Ủy Ban Nhân dân Quận Phú Nhuận đề xuất cán bộ chuyên trách xã, phường, thị trấn được tham gia Bảo hiểm xã hội theo hệ số lương thực lãnh, từ đó các mức hưởng theo chế độ quy định tương xứng với bằng cấp chuyên môn và nhiệm vụ được giao.

Đây cũng là nội dung trọng tâm của buổi làm việc về đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 22 ngày 7/12/2017 của Hội đồng Nhân dân Thành phố về chính sách hỗ trợ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ không chuyên trách phường, xã, thị trấn trên địa bàn Quận Phú Nhuận, những thuận lợi, khó khăn bất cập và nguyên nhân.

cán bộ chuyên trách được tham gia Bảo hiểm xã hội

Bà Trần Thị Hải Yến - Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng Nhân dân Thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Quận Phú Nhuận là một quận thuộc trung tâm Thành phố, số lượng cán bộ, công chức và cán bộ không chuyên trách đang làm việc tại Ủy ban nhân dân 15 phường là 508 người, trong đó cán bộ không chuyên trách là 263. Từ ngày 1/1/2018 đến hết quý 1/2019, toàn quận có 12 trường hợp cán bộ không chuyên trách phường được hỗ trợ về thai sản.

Hiện nay, do mức đóng Bảo hiểm xã hội đối với cán bộ không chuyên trách phường, xã quá thấp (lương cơ bản x 22%) dẫn đến mức hưởng các chế độ theo Luật Bảo hiểm xã hội và Nghị quyết 22 thấp. Số tiền cán bộ không chuyên trách nghỉ thai sản được hưởng thấp hơn nhiều so với mức lương thực lãnh và chênh lệch khá lớn so với nữ cán bộ công chức./