“Đêm hội Trăng rằm” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Chiều tối 14/9, tại Khu Tưởng niệm các vua Hùng, Ban quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của thành phố.

Hơn 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cùng thực hiện Nghi lễ Dâng hương Quốc tổ Hùng Vương và tham quan Khu Tưởng niệm các vua Hùng.

Tại đây, các em còn được tham gia các gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian có thưởng cũng như tổ chức hội thi làm lồng đèn, biểu diễn giao lưu văn nghệ. Trong chương trình này các em còn được thưởng thức nhiều màn biểu diễn độc đáo như biểu diễn võ thuật, múa lân và phá cỗ rước đèn Trung thu. Bà Đặng Thị Minh Hiếu, Trưởng Ban tổ chức thanh thiếu niên Hội Chữ thập đỏ thành phố, cho biết:

* Cung Văn hóa Lao động vừa phối hợp cùng công đoàn Tổng Công ty Dệt may Gia định, Ủy ban chăm sóc bà mẹ trẻ em phường Bến Thành, quận 1 tổ chức đêm hội: Vui hội trăng rằm cho 700 em thiếu nhi là con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn và các em thiếu nhi cơ nhỡ. Tại đêm hội, các em đã được xem múa rối nước, ảo thuật, chơi trò chơi dân gian, tìm hiểu về truyền thuyết Tết Trung thu, về cây đa, chú Cuội, chị Hằng... Ngoài ra , mỗi bé tham gia còn được nhận 1 phần quà gồm tập, viết, bánh kẹo và 100.000 đồng tiền mặt.

* Cũng tối 14/9, Từ thiện Đồng Tâm đã tổ chức  chương trình Vầng Trăng Cổ Tích lần thứ 5 cho học sinh 2 điểm Trường Tiểu học Mỹ Thạnh và một số trẻ em nghèo của xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An nhân dịp Tết Trung thu. Chương trình ngoài tặng quà bánh và lồng đèn cho 450 trẻ em và 100 phần quà là tập học sinh, dụng cụ học tập, Ban văn nghệ của Từ thiện Đồng Tâm còn tổ chức  chương trình văn nghệ  tạo không khí vui tươi cho các em thiếu nhi.