Đến năm 2020: giảm từ 88 doanh nghiệp xuống 17 doanh nghiệp quân đội

(VOH) - Thiếu tướng Võ Hồng Thắng - Cục trưởng Cục Kinh tế quân đội (Bộ Quốc phòng) cho biết đến năm 2020 giảm từ 88 còn 17 doanh nghiệp quân đội.

Thông tin được đưa ra tại họp báo về kết quả hoạt động quân sự, quốc phòng, xây dựng quân đội 6 tháng đầu năm 2017, vừa được Bộ Quốc phòng tổ chức vào sáng 13/7.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng ước đạt 189 ngàn tỷ đồng, hoàn thành 51% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 22 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 21 ngàn tỷ, đảm bảo thu nhập trên 11,8 triệu đồng/người cho 185 ngàn người lao động.

Thiếu tướng Võ Hồng Thắng. Hình: TNO

Nghe nội dung bài viết:

Trả lời câu hỏi của phóng viên về chủ trương thu hẹp dần các doanh nghiệp quân đội, Thiếu tướng Võ Hồng Thắng - Cục trưởng Cục Kinh tế quân đội (Bộ Quốc phòng) nêu rõ, hiện Bộ Quốc phòng đang rà soát toàn bộ các doanh nghiệp trực thuộc theo quan điểm: doanh nghiệp quân đội giữ lại 100% vốn nhà nước là những doanh nghiệp có nhiệm vụ quân sự quốc phòng kết hợp kinh tế, còn những doanh nghiệp xây dựng, thương mại, dịch vụ ít gắn với nhiệm vụ quân sự quốc phòng sẽ dần được cổ phần hóa, sao cho đến năm 2020 giảm từ 88 còn 17 doanh nghiệp quân đội.

Thiếu tướng Võ Hồng Thắng cho biết, việc để dự trữ đất quốc phòng không sử dụng sẽ gây lãng phí nên có thể tận dụng để làm kinh tế, tăng cường nguồn thu cho quân đội, cải thiện chất lượng sống cho bộ đội. Quyết định tạm dừng chuyển đổi đất quốc phòng để làm kinh tế hiện nay xuất phát từ nguyên nhân có những sai sót trong quá trình liên kết kinh doanh, nhưng không phải là chấm dứt hoàn toàn vì có những hoạt động chuyển đổi khác liên quan đến đất quốc phòng đang thực hiện rất hiệu quả.

Quá trình triển khai sân golf Tân Sơn Nhất cũng nhận được nhiều sự quan tâm tại buổi họp báo. Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Chủ nhiệm chính trị, Tổng Cục Chính trị cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ sẵn sàng thống nhất giao lại sân golf nếu có quyết định của Thủ tướng. Người dân và báo chí hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng cũng như Chính phủ trong vấn đề này.