Đến năm 2030, Hàng không Tre Việt tăng lên 30 tàu bay

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Theo phê duyệt, quy mô đội bay của Tre Việt được điều chỉnh tăng lên 30 tàu bay đến năm 2023 bao gồm: Loại tàu bay thân hẹp Airbus A319/A320/A321 và loại tàu bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing B787.

Tổng vốn đầu tư Dự án là 5.700 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp 1.300 tỷ đồng (vốn chủ sở hữu đã góp đủ 100%). Vốn huy động 2.450 tỷ đồng. Vốn khác 1.950 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các cơ quan liên quan trong quá trình thẩm định và cấp phép kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và khả năng đáp ứng nguồn vốn của nhà đầu tư; chịu trách nhiệm giám sát việc phát triển đội tàu phải phù hợp quy hoạch, năng lực quản lý, giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, năng lực phục vụ cơ sở hạ tầng hàng không, việc bố trí các nguồn lực của nhà đầu tư phát huy năng lực khai thác, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Đến năm 2030, Hàng không Tre Việt tăng lên 30 tàu bay

Đến năm 2030, Hàng không Tre Việt tăng lên 30 tàu bay. Ảnh minh họa. 

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ điều chỉnh Dự án, các nội dung giải trình, tiếp thu và các nội dung đã thẩm định theo quy định của pháp luật; tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các cơ quan liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện dự án; chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc góp vốn theo đúng cam kết, tiến độ góp vốn theo đúng quy định của pháp luật và ý kiến của các Bộ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với các Bộ: Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định hướng dẫn Công ty TNHH Hàng không Tre Việt thực hiện đầu tư và kinh doanh theo đúng quy định pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác các thông tin, số liệu, nội dung hồ sơ điều chỉnh Dự án và hiệu quả đầu tư Dự án; chịu trách nhiệm huy động vốn đảm bảo góp đủ vốn đã đăng ký theo tiến độ đảm bảo tính khả thi của Dự án theo đúng quy định của pháp luật; tổ chức, triển khai thực hiện và quản lý Dự án theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn khai thác, kinh doanh có hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam; chỉ được kinh doanh vận chuyển hàng không khi đáp ứng điều kiện theo quy định tại Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định số 92/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, các quy định của pháp luật liên quan và các cam kết của nhà đầu tư.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC chịu trách nhiệm về các cam kết của mình theo quy định của pháp luật.

Loạt bài về Sabeco, chùa Ba vàng nhận giải A Giải Báo chí về phòng, chống tham nhũng, lãng phí - Tối 15/8, Lễ trao giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai ...
Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 16/8: Nắng nhẹ, mưa dông rải rác sáng chiều - Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 16/8, sáng trời nắng nhẹ, sau chuyển nhiều mây và mưa dông rải rác từ sáng đến chiều. ...