Tin TPHCM ngày 01/08/2017: Đi bộ vì nạn nhân chất độc Da cam và người khuyết tật nghèo

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức giới thiệu về Chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ với chủ đề “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” năm 2017, nhân kỷ niệm “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” 10/8.

Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” diễn ra vào ngày 5/8 tại Công viên văn hóa Đầm Sen với lộ trình khoảng 3 km, thu hút 5.000 người tham gia gồm các hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TPHCM, cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp tham gia tài trợ cho chương trình.

Tin TPHCM ngày 01/08/2017: Đi bộ vì nạn nhân chất độc Da cam và người khuyết tật nghèo 1

Tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam

Với thông điệp “Xin đừng quên họ - dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống”, chương trình tiếp tục vận động mọi người cùng chung tay giúp đỡ, chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn. 

Năm 2016, thông qua chương trình, Hội chữ thập đỏ các cấp đã giúp gần 2.850 lượt nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức: hỗ trợ tiền, quà lễ tết, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà… với tổng số tiền trị giá trên 1,3 tỷ đồng, trong đó trao tặng trên 340 xe lăn trị giá 745 triệu đồng.

Trong dịp này, Hội CTĐ TP cũng đã đi thăm và tặng 10 suất quà cho các em tại Làng Hòa Bình bệnh viện Từ Dũ, 30 suất quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo tại huyện Củ Chi, 93 suất quà cho các em nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi ở Trung tâm dạy nghề người khuyết tật mồ côi thành phố tại huyện Hóc Môn.