Dịch Covid-19 thế giới: Hơn 85.000 người đã nhiễm - Quatar, Iceland lần đầu tiên có ca dương tính

(VOH) - Qatar và Iceland vừa phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên. Hàng loạt nước khác cũng có thêm ca nhiễm mới.

Theo Yonhap, đến 15g ngày 29/2, Hàn Quốc có thêm 219 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc lên 3.150 ca. Ngoài ra có thêm 1 ca tử vong (cụ ông 77 tuổi, sống tại Daegu), nâng tổng số người chết vì COVID-19 lên 17. Trong 17 người này thì 10 người có tuổi trên 60.

Đến nay, Hàn Quốc đã xác minh xong đợt 1 tình trạng sức khỏe của tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa (170.000 người). Tỉ lệ có triệu chứng nhiễm là 2%.

Xe cấp cứu chở người bị nhiễm virus đến bệnh viện ở TP Daegu vào ngày 23/2. Ảnh: Reuters

Một người Việt nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Daegu

Theo TTXVN, Cơ quan Quản lý và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu, một trong hai tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo Điều lệ Y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Iran tăng đột biến lên 593 ca nhiễm trong ngày, hơn 40 ca tử vong

Quan chức y tế Iran, Kianush Jahanpur, nói trên kênh truyền hình quốc gia của nước này: "Thật không may, trong 24 giờ qua đã có thêm 9 ca tử vong vì virus corona. Số người chết hiện nay là 43. Các trường hợp nhiễm mới được xác nhận kể từ ngày hôm qua là 205, khiến tổng số ca bệnh được xác nhận cho tới nay là 593".

Người dân Iran đeo khẩu trang phòng dịch tại thủ đô Tehran. Ảnh: Reuters.

Iran, quốc gia có số ca tử vong vì virus corona cao nhất bên ngoài Trung Quốc, đã ra lệnh đóng cửa các trường học cho đến ngày 3/3. Chính phủ cũng tuyên bố kéo dài thời gian đóng cửa các trường đại học, đồng thời cấm tổ chức các buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao trong một tuần.

Thêm 2 nước có người nhiễm mới

Đặc biệt, Bộ Y tế Qatar ngày 29/2 cho hay nước này vừa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Bệnh nhân là một người Qatar, 36 tuổi, gần đây có đến Iran - quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất do dịch COVID-19 ở khu vực Trung Đông.

Iceland cũng đã xác nhận trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đầu tiên tại nước này. Bệnh nhân là một người đàn ông trong độ tuổi 40 vừa mới trở về từ miền bắc Ý, song ở ngoài các khu vực có nguy cơ cao.

Thành phố Toronto, bang Ontario, Canada vừa xác nhận có ca nhiễm COVID-19 thứ 8. Bệnh nhân là người đàn ông 80 tuổi, gần đây du lịch tới Ai Cập, theo hãng tin Reuters.

Thái Lan cũng ghi nhận thêm một ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở nước này lên 42 ca.

Theo cập nhật của Bộ Y tế nước ta, tính đến 17 giờ ngày 29/2/2020 thế giới có 85.456 người mắc, 2.924 người tử vong,