Dịch COVID-19: Thêm hơn 340 công dân Việt Nam về nước an toàn

(VOH) - Các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Vietnam Airlines phối hợp với các cơ quan chức năng Israel đưa 340 công dân Việt Nam từ Israel về nước an toàn.

Trong hai ngày 24-25/9, các cơ quan đại diện Việt Nam, các cơ quan chức năng trong nước, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan liên quan tại nước sở tại đã tổ chức chuyến bay đưa 340 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Công dân Việt Nam xếp hàng chờ làm thủ tục  về nước.
Công dân Việt Nam chờ làm thủ tục lên máy bay về nước.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên đã hoàn thành khóa học gặp khó khăn về chỗ ở, người lao động hết hạn thị thực, hết hạn hợp đồng lao động, các trường hợp du lịch, thăm thân, đi học ngắn hạn bị mắc kẹt và một số trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều nước trong khu vực, các cơ quan đại diện Việt Nam đã chủ động phối hợp, hướng dẫn công dân các thủ tục cần thiết để về nước. Toàn bộ cán bộ nhân viên Cơ quan đại diện Việt Nam tại Israel đã ra sân bay để phối hợp trong công tác đón chuyến bay và hỗ trợ công dân.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Cập nhật Covid-19 sáng 25/9: Đã 23 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng – Tính đến 6g sáng nay 25/9, đã có 23 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. 30 ca COVID-19 có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.