Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona 2/2: Xác nhận ca tử vong đầu tiên ngoài Trung Quốc

(VOH) - Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Philippines Rabindra Abeyasinghe xác nhận đây là trường hợp tử vong đầu tiên do chủng virus corona mới ngoài Trung Quốc.

Báo SGGPO đưa tin, ngày 2/2, Philippines xác nhận một người đàn ông 44 tuổi tới từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng trước là trường hợp tử vong đầu tiên do chủng virus corona mới (2019-nCoV) tại nước này.

Theo WHO, người đàn ông trên là người Vũ Hán, đang đi du lịch Philippines. Trước khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện San Lazaro ở thủ đô Manila, nam bệnh nhân có các triệu chứng như sốt, ho và đau họng. Đến ngày 1/2 thì bị tử vong.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona 2/2: Xác nhận ca tử vong đầu tiên ngoài Trung Quốc

Người dân đeo khẩu trang đi ngang qua bệnh viện San Lazaro ở Manila, Philippines hôm 31-1-2020. Ảnh: The Philippine Star. 

Người đàn ông này là trường hợp thứ hai được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới ở Philippines và từng tiếp xúc với ca nhiễm virus đầu tiên ở nước này, cũng là một người Vũ Hán. Ngày 30/1, Philippines ghi nhận một người phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi tới từ thành phố Vũ Hán, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus này.

Các quan chức y tế địa phương tại bệnh viện nơi người đàn ông được điều trị cho biết “tất cả các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn” đã được áp dụng để ngăn virus lây lan. Bộ Y tế Philippines cho biết các nhân viên y tế đang trong quá trình xác định những ai có thể đã tiếp xúc gần gũi với những người nhiễm bệnh.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 1/2, nước này có tổng cộng 14.411 ca nhiễm bệnh, tăng 2.590 người so với trước đó một ngày, trong đó 304 người đã tử vong.

Cập nhật dịch bệnh do virus corona ngày 2/2: Việt Nam có 7 người dương tính với nCoV - Thông tin cập nhật lúc 9h00 ngày 2/2/2020, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có 07 người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).
Thủ tướng tiếp tục chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Corona - TTCP vừa ký ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona ...