Điểm tin sáng 4/12: Bắt đối tượng cướp, hiếp dâm nhiều nữ sinh

(VOH) - Mỗi ngày có 17 người chết vì TNGT; Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất vì mưa lớn; Bẫy lừa cha mẹ để con trúng tuyển mẫu nhí… là những tin đáng chú ý.
Trung bình mỗi ngày có 17 người chết vì tai nạn giao thông
Trung bình mỗi ngày có 17 người chết vì tai nạn giao thông. Ảnh: kinhtedothi.vn

Trung bình mỗi ngày có 17 người chết vì tai nạn giao thông

Trong 11 tháng năm 2022, toàn quốc xảy ra hơn 10.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.800 người, bị thương gần 7.000 người. So với 11 tháng của năm 2021, tai nạn giao thông tăng 170 vụ (hơn 1,6%), tăng 656 người chết và giảm 88 người bị thương. Bình quân mỗi ngày có 17 người chết vì tai nạn giao thông.

4 gói thầu mở rộng quốc lộ 50 tại TPHCM được khởi công vào cuối tháng 12

Chủ đầu tư dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) cho biết đang lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát, bảo hiểm. Dự kiến các gói thầu xây lắp số 1, 2, 3 và 4 sẽ được khởi công cuối tháng 12 này. Dự án sẽ mở rộng lên 6 làn xe với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng với tổng chiều dài hơn 6km.

Quốc lộ 50 là tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM qua Long An đến Tiền Giang. Đoạn tuyến qua địa bàn TP.HCM hiện đang chật hẹp lại thêm hàng ngàn xe chở rác chạy về Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước mỗi ngày. Vì thế, con đường này luôn có nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Lập tổ theo dõi nắm bắt nhanh tình hình cắt giảm lao động tại TPHCM
Lập tổ theo dõi nắm bắt nhanh tình hình cắt giảm lao động tại TPHCM. Ảnh: TNO

Lập tổ theo dõi nắm bắt nhanh tình hình cắt giảm lao động tại TPHCM

Vừa qua, Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM đã thành lập tổ theo dõi nắm bắt nhanh tình hình cắt giảm lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Tổ này sẽ nắm bắt nhanh tình hình cắt giảm lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, mời gọi các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng để kết nối việc làm cho người lao động bị mất việc.

Tổ theo dõi cũng phối hợp với Phòng bảo hiệm thất nghiệp và các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp của Trung tâm để tư vấn hỗ trợ học nghề, hướng dẫn chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất vì mưa lớn
Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất vì mưa lớn. Ảnh: NLĐO

Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất vì mưa lớn

Chiều tối 3/12, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng lịch khai thác do mưa lớn ở sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), trong đó một số chuyến phải bay vòng cả tiếng đồng hồ trước khi hạ cánh.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, có 8 chuyến bay của các hãng hàng không bị ảnh hưởng bao gồm các chuyến từ Cam Ranh, Đà Lạt, Cần Thơ, Quy Nhơn, Huế, Hà Nội đến TP HCM và chuyến bay quốc tế từ Bangkok (Thái Lan), Bali (Indonesia).

Trước đó, bản tin dự báo thời tiết khu vực Tân Sơn Nhất cho thấy chiều tối qua, khu vực TP HCM sẽ có mưa với sức gió mạnh kèm mưa giông.

Bẫy lừa “cha mẹ làm nhiệm vụ online để con trúng tuyển mẫu nhí”
Bẫy lừa “cha mẹ làm nhiệm vụ online để con trúng tuyển mẫu nhí”. Ảnh: CAND

Bẫy lừa “cha mẹ làm nhiệm vụ online để con trúng tuyển mẫu nhí”

Cơ quan Công an cho biết, gần đây xuất hiện một thủ đoạn lừa đảo mới, đó là chiêu thông báo với nội dung 'Hợp tác tuyển người mẫu nhí tham gia chụp ảnh mẫu'.

Thủ đoạn của đối tượng là thông qua mạng xã hội Facebook hoặc Zalo, Telegram…, nhóm lừa đảo sẽ kết bạn và mời tham gia ứng tuyển người mẫu nhí cho hãng thời trang. Sau khi phụ huynh đồng ý, đối tượng sẽ đưa vào một group chat để mời tham gia thử thách.

Thử thách là chuyển khoản để mua sản phẩm hàng hiệu với số tiền tăng dần. Thông thường, thử thách thứ 1, 2, sẽ được trả hoa hồng và tiền làm nhiệm vụ đúng như thỏa thuận. Khi số tiền chuyển tăng cao, các đối tượng bắt đầu giở trò bằng các thông báo “sai cú pháp” hoặc “sai số tiền” và người tham gia sẽ phải chuyển lại cho đúng. Trong trường hợp không kịp thời hạn quy định, phải nộp thêm tiền để được gia hạn, nếu không sẽ bị mất tiền. Cứ như vậy, số tiền tăng dần.

Trước chiêu trò lừa đảo sử dụng trẻ để đánh vào tâm lý phụ huynh, cơ quan Công an khuyến cáo người dân không cung cấp những thông tin cá nhân cho người lạ, người không quen biết trên không gian mạng; không kết bạn, không vào các nhóm Zalo, Facebook, Telegram… không quen biết. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa; trình báo cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc nghi vấn có hành vi thủ đoạn như trên.

Bán chặt chém củ khoai nướng 80.000 đồng, trước mắt bị phạt 2-3 triệu
Bán chặt chém củ khoai nướng 80.000 đồng, trước mắt bị phạt 2-3 triệu. Ảnh: TTO

Bán chặt chém "4 củ khoai nướng 320.000 đồng", trước mắt bị phạt 2-3 triệu đồng

Công an phường Hàng Bạc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã lập biên bản và xử lý về hành vi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh với mức phạt 2-3 triệu đồng đối với người 'chặt chém' bán 1 củ khoai nướng giá 80.000 đồng. Riêng hành vi chặt chém, thu giá cao, sẽ tiếp tục xác minh lời khai và củng cố hồ sơ trước khi đưa ra phương án xử lý.

Tại cơ quan công an, Bà T - người bán thừa nhận đã bán 80.000 đồng một củ khoai nướng vào rạng sáng cùng ngày. Nhóm khách ăn 4 củ khoai nướng, 10 quả trứng và 3 quả bắp. Trong đó khoai lấy tiền 80.000 đồng/củ, trứng 20.000 đồng/quả và bắp 20.000 đồng/quả. Tổng cộng hết 580.000 đồng. Bà cho biết việc thu với mức giá "cắt cổ" trên là bởi "giá nhập vào đã cao sẵn" và phải nhập qua trung gian là một cửa hàng khác.

Bắt đối tượng cướp, hiếp dâm nhiều nữ sinh ở miền Tây
Bắt đối tượng cướp, hiếp dâm nhiều nữ sinh ở miền Tây. Ảnh: TTO

Bắt đối tượng cướp, hiếp dâm nhiều nữ sinh ở miền Tây

Hôm qua 3/12, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Bạc Liêu và Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ Nguyễn Hoàng Huy về hành vi hiếp dâm nữ sinh và cướp tài sản.

Huy thừa nhận đã thực hiện ba vụ cướp tài sản và hiếp dâm nữ sinh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và gây ra ba vụ cướp tài sản và hiếp dâm các nữ sinh khác trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang và một vụ trộm cắp tài sản tại Vĩnh Long. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra.