Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2019: Trẻ em với các vấn đề của trẻ em

(VOH) - Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2019 chính thức khai mạc, với sự tham gia của 169 em nhỏ đại diện cho 26 triệu trẻ em trên khắp cả nước. 

Ngày 15/8, Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 năm 2019 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề của trẻ em" chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của 169 em đại diện cho trẻ em 41 tỉnh, thành phố, các Làng trẻ em SOS, Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thuỵ An và Hội đồng trẻ em của 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh và Bình Định.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà trao quà cho các em nhỏ tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2019 . Ảnh: ANTĐ

Tại đây, trẻ em được cung cấp thông tin về việc thực hiện các kiến nghị của trẻ em ở Diễn đàn trẻ em quốc gia lần 5; giao lưu, trao đổi, thảo luận về những vấn đề trẻ em quan tâm như phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em; bảo đảm an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng.

Bên cạnh đó, các em sẽ cùng nhau thảo luận, đưa ra các thông điệp, kiến nghị về các nội dung phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, an toàn trên môi trường mạng.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà bày tỏ mong muốn các em tham gia Diễn đàn phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức, sự thông minh, tự tin, trí tuệ và sáng tạo để có được những thông điệp hay, phù hợp, ý nghĩa thiết thực, lay động được trái tim của mọi người trong hoạt động bảo vệ và dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em.

Trong tháng 6-7, tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, hàng chục ngàn trẻ em đã tham gia diễn đàn cấp tỉnh, cấp quận, huyện, xã.

Đại biểu trẻ em đưa ra các thông điệp của mình tại Diễn đàn. (Ảnh: TTXVN)

Các em đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến trẻ em của địa phương; giao lưu đối thoại với cấp ủy, Hội đồng nhân dân, các sở, ban, ngành, tổ chức có trách nhiệm bảo đảm thực hiện quyền trẻ em.

Trong khuôn khổ Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2019, 169 trẻ em sẽ có cơ hội gặp gỡ, đối thoại và trao đổi các thông điệp, kiến nghị của Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các bộ, ban ngành.

Sau diễn đàn, các thông điệp, khuyến nghị của trẻ em sẽ được gửi tới cơ quan, tổ chức xã hội, nhà hoạch định chính sách và những người làm việc vì trẻ em. Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng  của Quốc hội sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện cam kết của Chính phủ, bộ, ngành và chính quyền địa phương đối với các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của trẻ em. Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và giám sát việc thực hiện quyền trẻ em theo ý kiến, nguyện vọng của trẻ em.