Dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương các khu vui chơi đông nghẹt người

(VOH) - Thời tiết nắng nóng cực độ nhưng các du lịch, các địa điểm giải trí đón lượng lớn khách tham quan, vui chơi trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Dù thời tiết nóng bức, nhiều người dân TP.HCM và du khách vẫn đổ về vui chơi ở các điểm như công viên Đầm Sen, Thảo Cầm Viên nhân ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương. Tại Đầm Sen, người dân thành phố phải xếp nhiều hàng khá dài để mua vé vào công viên vui chơi. Bên trong công viên khá đông đúc. Các chuyến xe điện vừa chở vừa hướng dẫn cho khách luôn kín chỗ.

Tại Thảo Cầm Viên, nơi có nhiều cây xanh được các gia đình chọn để picnic trong ngày. Phần lớn các gia đình, nhóm bạn mang theo bạt, đồ ăn thức uống và tìm đến những nơi có bóng mát, nhiều cây xanh để nghỉ ngơi, vui chơi.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Landmark cũng đông đúc người tản bộ, vui chơi hơn, đặc biệt vào buổi chiều, thời tiết mát mẻ hơn.

Dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, vui chơi, nắng nóng, đông nghẹt người

Khu vui chơi thiếu nhi tại Landmark đông đúc. Hình: P Nguyệt

Dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, vui chơi, nắng nóng, đông nghẹt người

Ở nơi công cộng có nhiều trẻ nhỏ, nhưng một chú chó vẫn được chủ dắt đi không rọ mõm. Hình: P Nguyệt

Ban Quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, các khu du lịch trên địa bàn đón và phục vụ hơn 183.000 lượt khách, trong đó cao điểm là ngày 14/4 với gần 84.000 lượt khách.

Điểm đặc biệt trong đợt lễ năm nay là dù lượng khách tắm biển đông nhưng không có trường hợp nào bị lọt ao xoáy hoặc bị nước cuốn xa bờ. Tuy nhiên, do đang là mùa sứa biển nên nhiều du khách bị sứa chích gây ngứa và lực lượng y tế tại chỗ đã điều trị cho 55 trường hợp. Ghi nhận giá phòng trong 2 ngày 13 và 14/4 tăng khoảng 50% so với ngày thường.

Theo KDL Thác Giang Điền (Đồng Nai), lượng khách đến với đơn vị ngày Giỗ Tổ đạt hơn 6.000 khách, tăng gấp đôi ngày thường. Ban quản lý vịnh Nha Trang (Khánh Hoà) cho biết trong hai ngày nghỉ lễ vừa qua số lượng khách tham gia tour đảo trên vịnh Nha Trang tăng 20% so với ngày thường.

Dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, vui chơi, nắng nóng, đông nghẹt người

Khách du lịch lên tàu đi tham quan các tour trong vịnh Nha Trang. Hình: Báo Khánh Hòa

Thông tin từ Công ty Cổ phần Vinpearl cho biết, trong 2 ngày 13 và 14-4, khu giải trí Vinpearl Nha Trang đón khoảng 14.000 lượt khách/ngày; tăng gần 100% so với kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018. Tương tự, ông Lê Dũng Lâm – Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Long phú cho biết, trong 2 ngày đầu của đợt lễ này, công ty đón hơn 1.000 khách đến vui chơi ở khu du lịch Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ, tăng khoảng 100% so năm 2018.

Bến tàu du lịch Cầu Đá (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) cũng đã đón một lượng khách khá lớn đi tham quan các tour du lịch trong vịnh Nha Trang

các siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, lượng hàng ngày Giỗ Tổ bán ra tăng khoảng hơn 50% so ngày thường. Trong đó, lượng bán nhiều nhất nhóm thực phẩm tươi sống, rau củ quả, các loaị thịt, thuỷ hải sản và các loại nước giải khát. Đặc biệt, thời tiết nóng nên các sản phẩm giải nhiệt như quạt máy, máy xay sinh tố, rau xanh, nón, váy chống nắng, ..... trong 2 ngày cuối tuần rơi dịp Giỗ Tổ cũng bán gấp đôi, gấp ba ngày thường.