Đoàn công tác số 1 thăm quần đảo Trường Sa đã về đến TPHCM

(VOH) - Sáng nay, 14/4/2015, Đoàn đại biểu Đảng bộ và nhân dân TPHCM với hơn 130 đại biểu đi thăm các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa đã cập bến an toàn tại cảng Cát Lái. Kết thúc hành trình hơn 2.000km trên biển trong thời gian 10 ngày.

Tại các điểm đến, Đoàn đã tặng quà, động viên và thăm hỏi quân và dân hiện đang sinh sống và công tác trên các đảo nổi, đảo chìm và nhà giàn DK 1.

Ông Nguyễn Thành Phong, ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư thành ủy TPHCM - trưởng đoàn công tác đã bày tỏ sự xúc động, niềm tự hào khi chứng kiến cuộc sống của các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân sinh sống trên quần đảo Trường Sa, ngày đêm vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Ông Nguyễn Thành Phong, phó bí thư Thành ủy giao lưu với cán bộ chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: Nhật Nam.

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định rằng, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về cuộc sống và nhiệm vụ của những người lính đảo để người dân có cái nhìn sâu sắc hơn về bộ đội Trường Sa, tiếp tục vận động doanh nghiệp cũng như nhân dân đóng góp sức người sức của để các chiến sĩ an tâm công tác.

Trong chuyến đi này, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đã kết hợp khảo sát lộ trình và những điểm đến lý tưởng tại Quần đảo Trường Sa và dự định cuối năm nay sẽ mở tuyến du lịch Trường Sa khởi hành từ TPHCM hoặc Nha Trang.