Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức phường, xã

(VOH) - Chiều 22/3, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ và các Sở - Ngành - Quận - huyện trên địa bàn Tp về việc thực hiện quy định pháp luật về chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức phường, xã trên địa bàn Tp.
Phát biểu của Sở Nội vụ và các Sở Ngành quận huyện cho thấy tồn tại lớn nhất hiện nay ở Tp.HCM là việc phân định cán bộ chuyên trách và không chuyên trách đã gây thiệt thòi về quyền lợi cho không ít cán bộ không chuyên trách đang làm việc ở phường, xã, thị trấn.

Các văn bản Luật hiện hành còn nhiều bất cập nên dù cố gắng, Tp vẫn còn tồn đọng 1125 trường hợp còn vướng mắc về quyền lợi chưa được giải quyết. Sở Nội vụ kiến nghị Chính Phủ cho phép tăng số lượng cán bộ công chức (47 người đối với phường loại 1, 43 người đối với phường loại 2) để thay thế đội ngũ cán bộ không chuyên trách, đồng thời kiến nghị Chính Phủ quy định chế độ trợ cấp nghỉ việc đối với cán bộ như đối với công chức phường, xã, thị trấn. Vì hiện nay các chức danh như Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn khi nghỉ việc không được hưởng trợ cấp thôi việc như công chức.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thành Lập - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố ủng hộ các kiến nghị của Sở Nội vụ, các các Sở Ngành quận huyện và cho biết sẽ phản ánh lên Quốc hội để xem xét tháo gỡ vấn đề này cho tp.HCM. Ông Huỳnh Thành Lập phát biểu: