Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TPHCM khảo sát tại Công ty TNHH Một thành viên phát triển Công viên phần mềm Quang Trung

(VOH) - Sáng nay, 13/6, Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TPHCM đã có buổi khảo sát về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp đầu tư sản xuất những sản phẩm chủ yếu phục vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa tại Công ty TNHH Một thành viên phát triển Công viên phần mềm Quang Trung.

Qua khảo sát cho thấy doanh thu của các DN thuộc Công viên phần mềm Quang Trung năm 2011 đạt 95 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt 49 triệu USD, bao gồm các sản phẩm dịch vụ như: nhóm sản phẩm, giải pháp hạ tầng viễn thông đáp ứng cho các DN phần mềm và dịch vụ CNTT phục vụ cho các dự án của Chính phủ. Trong đó, phục vụ cho thị trường nước ngoài chiếm 75%, thị trường trong nước chiếm 25%.

Ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân TP đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP giai đoạn 2011 - 2015. Đồng thời, đưa ra mục tiêu phát triển có chọn lọc các ngành hàng, nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực, các công đoạn và các chi tiết sản phẩm có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường. Chú trọng các nhóm sản phẩm có thương hiệu uy tín thuộc các ngành CNTT, cơ khí; điện - điện tử, đồng thời xây dựng các cơ chế hỗ trợ đặc thù thúc đẩy công nghiệp và sản phẩm CNTT phát triển.