Đoàn đại biểu UBMTTQ TPHCM kết thúc chuyến thăm quần đảo Trường Sa

(VOH) - Ngày 25/4, tàu HQ 960 thuộc Hải đội 5, Lữ đoàn 125 Quân chủng Hải quân Việt Nam đã đưa đoàn đại biểu UBMTTQ TP.HCM đi thăm, động viên quân và dân đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trở về cặp quân cảng Cát Lái an toàn. Đoàn do ông Dương Quan Hà, Chủ tịch UBMTTQ VN TP.HCM làm trưởng đoàn. Cùng đi có đại diện UBMTTQ quận, huyện, các vị thượng tọa, linh mục, nhân sĩ trí thức, đội văn công xung kích TP.HCM.
Nhà dàn DK trên biển.ảnh: ubmttqVN

Trong 9 ngày đêm, đoàn đại biểu UBMTTQ TP.HCM cùng đại diện của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã đến 8 đảo, 2 Trạm kỹ thuật dịch vụ hậu cần kỹ thuật, 2 nhà giàn, trao tặng 1.370 suất quà chủ yếu là phương tiện sinh hoạt cho quân và dân trị giá gần 11 tỷ đồng, trích từ quỹ “vì Trường Sa thân yêu vì tuyến đầu Tổ quốc” do UBMTTQ TP.HCM phát động.

Ngoài việc động viên thăm hỏi, tặng quà, các thành viên đoàn công tác cũng đã có những buổi giao lưu văn hóa - văn nghệ sôi nổi, đầm ấm và vui tươi với cán bộ chiến sĩ và nhân dân tại các đảo và 2 nhà giàn. Đoàn cũng tổ chức trọng thể Lễ tưởng niệm anh linh các cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Đánh giá về kết quả chuyến đi, ông Dương Quan Hà, Chủ tịch UBMTTQ VN TP.HCM cho biết: