Đoàn hành trình về nguồn chiến khu Việt Bắc trao tặng quà cho 100 học sinh khó khăn vùng biên giới

(VOH) - Tiếp tục hành trình về nguồn chiến khu Việt Bắc do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, sáng 6/9, đoàn đại biểu đến thăm và trao tặng quà cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đàm Thủy.

Xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng là xã biên giới vùng sâu, vùng xa, tiếp giáp với 9 xóm giáp biên giới, có 3 dân tộc chính là Tày, Nùng, Kinh. Người dân sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, đời sống kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 13,56%. Địa bàn xã Đàm Thủy có 3 trường học, với hơn 1.000 học sinh, chủ yếu là con em các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn hành trình về nguồn chiến khu Việt Bắc trao tặng quà cho 100 học sinh khó khăn vùng biên giới

Đoàn đại biểu TPHCM tặng quà cho các em học sinh xã Đàm Thủy. Ảnh: Hồng Lĩnh

Thay mặt chính quyền ông Trần Văn Phú - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đàm Thủy, cám ơn những tình cảm, sự hỗ trợ của đoàn đại biểu thành phố dành cho học sinh khó khăn của xã nhân dịp năm học mới. 

"100 em nhận quà của đoàn hôm nay là học sinh nghèo, diện chính sách, đời sống còn nhiều khó khăn, những món quà quý giá này là niềm động viên to lớn cho gia đình và các em trong gia đình và học tập", ông Phú cho biết.

Ông Lê Văn Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết là đây hoạt động ý nghĩa mà chương trình dành tặng cho các em học sinh tại xã vùng biên giới còn nhiều khó khăn, giúp động viên tinh thần các em bước vào năm học mới và vui đón Tết Trung thu. 

"Hôm nay các cô chú, anh chị, đội ngũ của những người làm báo của THCM đến thăm và chúc mừng các em học sinh nhân dịp năm học mới và chuẩn bị đón Tết trung thu. Đoàn có những phần quà nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm của các cô chú, anh chị, của các cơ quan báo chí TP, xin gởi đến và chúc các em một năm học mới thật mạnh khỏe, nhiềm niềm vui, cố gắng rèn luyện đạo đức, học thật giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, góp phần trở thành những công dân tốt để sau này giúp ích cho xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng thân yêu".

Đoàn đã trao tặng phần quà gồm 500 ngàn tiền mặt, cặp, tập, bánh trung thu cho 100 em nhỏ, đón nhận phần quà ý nghĩa này em Nông Thị Mai học sinh trường Trung học cơ sở Đàm Thủy bày tỏ: "Bố mất, mẹ đi làm thuê ở Trung Quốc, bà ở nhà nuôi con và em con. Hôm nay nhận quà con rất là vui, con sẽ cố gắng học thật giỏi cho bà và mẹ vui".

Sau phần trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đàm Thủy, đoàn tiếp tục hành trình tham quan Thác Bản Giốc.

Buổi chiều, đoàn tiếp tục tham quan Khu Di tích Pắc Bó, đây là khu di tích cách mạng nổi tiếng nơi Bác Hồ làm việc và lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Sau đó, đoàn sẽ đến dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu Di tích Kim Đồng.