Đoàn Thị Hương vui mừng trước tin ra tù vào tháng 5

(VOH) – Đoàn Thị Hương nhận tội gây thương tích bằng vũ khí nguy hiểm tại phiên tòa ở Malaysia và thoát án tử. Cô dự kiến được trả tự do vào đầu tháng 5/2019.

Đoàn Thị Hương là nghi phạm duy nhất bị giam giữ với cáo buộc hồi tháng 2/2017 đã giết chết công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong phiên tòa hôm 1/4, sau khi nghe thông dịch viên đọc cáo buộc mới theo điều 324 thay cho tội danh giết người nhằm vào cô, Hương đã gật đầu nhận tội. Thẩm phán tòa thượng thẩm Azmi Ariffin tuyên án 3 năm 4 tháng tù giam đối với Hương tính từ ngày cô bị bắt giữ vào ngày 15/2/2017. Nhưng thay vì đợi đủ 3 năm 4 tháng tù thì luật sư của Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik, cho biết thân chủ của mình có thể được trả tự do vào tuần đầu tiên của tháng 5 sau khi Hương được tòa khoan hồng 1/3 mức án vì có hành vi tốt.

Đoàn Thị Hương , ra tù, vào tháng 5

Hình: AFP

Theo luật sư Salim Bashir, luật sư của Đoàn Thị Hương, cô sẽ được trả tự do trong tuần đầu tiên của tháng 5 tới - có thể là ngày 8/5.

Các luật sư của Đoàn Thị Hương đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan Việt Nam như Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

'Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Rất cảm ơn mọi người, chính phủ Việt Nam, luật sư Việt Nam, Malaysia và chủ tọa ngày hôm nay", Đoàn Thị Hương chia sẻ sau khi tòa tuyên án.