Đoàn viên cụm Hành chính - sự nghiệp thành phố chung tay xây dựng văn hóa giao thông

(VOH) - Nhằm hưởng ứng chủ đề “Năm An toàn giao thông - 2012”, sáng 13/9, Ban Thường vụ các cơ sở đoàn Cụm Hành chính sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn Tp.HCM đã tổ chức diễn đàn với chủ đề “Tuổi trẻ cụm hành chính - sự nghiệp với văn hóa giao thông”. Hơn 150 đoàn viên thanh niên đã đến tham dự và đóng góp, hiến kế tại diễn đàn.
Đoàn viên chung tay xây dựng văn hóa giao thông. Ảnh: soha

Những thông tin được thể hiện sinh động qua hình ảnh, minh chứng cụ thể tại diễn đàn đã giúp đoàn viên thanh niên có cái nhìn toàn diện hơn về tình hình giao thông thành phố, đồng thời ý thức hơn về vai trò của đoàn thanh niên trong việc góp phần ổn định trật tự an toàn giao thông. Tại diễn đàn, tuổi trẻ Cụm hành chính sự nghiệp Tp.HCM đã cùng chia sẻ những việc làm, mô hình cụ thể, góp phần ổn định trật tự an toàn giao thông mà đơn vị mình đang thực hiện. Điển hình như công tác của lực lượng Trật tự viên - Thanh niên xung phong tham gia hỗ trợ điều phối giao thông tại các giao lộ, công tác phản ánh tình hình giao thông thành phố của Ban Giao thông đô thị Đài TNND Tp.HCM,... Chia sẻ những cảm xúc qua quá trình công tác tại Ban Giao thông đô thị, đoàn viên Hồ Thị Phương Nguyệt - đơn vị Đài TNND Tp.HCM, nói:

Các cơ sở Đoàn tham dự diễn đàn cũng đã đưa ra nhiều hiến kế, mô hình nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Nhiều đoàn viên cho rằng bên cạnh cơ sở hạ tầng, vấn đề lớn nhất cần giải quyết chính là nhận thức khi tham gia giao thông của phần lớn người dân chưa cao. Để giải quyết vấn đề nhận thức, cần một quá trình lâu dài và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị, trong đó vai trò của đoàn viên thanh niên cần được đẩy mạnh.

Để nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông của người dân, đặc biệt nhằm tránh việc tái vi phạm, đoàn viên Mai Lê Anh - cơ sở Đoàn sở Y tế cho rằng bên cạnh chế tài, cần áp dụng hình thức lao động công ích đối với các trường hợp vi phạm luật giao thông, cụ thể, đoàn viên Mai Lê Anh, đề xuất:

Cơ sở Đoàn Tòa án Nhân dân TP cũng hiến kế về áp dụng mạnh biện pháp phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm:

Đánh giá cao những đóng góp, chia sẻ tại diễn đàn, ông Lê Thanh Xuân Huy - Phó Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng, nhấn mạnh công tác tuyên truyền:

Từ những chia sẻ sôi nổi, với tinh thần trách nhiệm cao tại diễn đàn “Tuổi trẻ cụm hành chính - sự nghiệp với văn hóa giao thông” cho thấy: qua thực hiện tốt công tác chuyên môn, đoàn viên thanh niên Cụm hành chính - sự nghiệp đã góp phần không nhỏ giải quyết vấn nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Với sức trẻ và nhiệt huyết, chúng tôi tin rằng đoàn viên thanh niên cụm Hành chính - sự nghiệp sẽ không ngừng nỗ lực, chung tay cùng toàn hệ thống chính trị và người dân thành phố xây dựng văn hóa giao thông Tp.HCM ngày một đẹp hơn.