Động đất 3,2 độ richter ở tỉnh Điện Biên

(VOH) – Ngày 4/3 một trận động đất đã xảy ra tại tỉnh Điện Biên với cường độ 3,2 độ richter.

Theo Tổng cục Phòng chống thiên tai và Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, vào hồi 4 giờ 28 phút 6 giây (giờ Hà Nội) ngày 4/3, đã xảy ra trận động đất có độ lớn 3,2 độ richter tại khu vực xã Noong Luống, huyện Điện Biên, cách trung tâm TP Điện Biên Phủ khoảng 15km. 

Tâm chấn của trận động đất có tọa độ 21,254 độ vĩ Bắc - 103,023 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km, thời gian rung lắc khoảng 2 giây. Người dân ở khu vực gần tâm chấn cảm nhận được sự rung lắc khá rõ. Hiện chưa ghi nhận thông tin về thiệt hại.

Động đất 3,2 độ richter ở tỉnh Điện Biên

Vị chí trấn tâm ở Điện Biên

Đây là trận động đất thứ 2 ghi nhận được từ đầu năm 2020 đến nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trước đó, ngày 9/1, một trận động đất có độ lớn 2,6 đã xảy ra tại khu vực thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên.

Điện Biên là tỉnh thường xuyên xảy ra động đất do nằm trên hai đứt gãy hoạt động mạnh là đứt gãy Điện Biên - Mường Lay và đứt gãy Sông Mã - Tuần Giáo - Lai Châu. Năm 1983, tại thị trấn Tuần Giáo từng xảy ra trận động đất 6,7 độ richter.

Vào năm 2001, một trận động đất có độ lớn 5.3 độ richter xảy ra tại thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên. Trước đó năm 1935, một trận động đất mạnh tới 6,9 độ richter xảy ra tại lòng chảo Điện Biên.

Bác sĩ không biết vì sao COVID-19 ít gây nguy hại cho trẻ em - (VOH) - Các bác sĩ đã để ý một điểm lạ, rất ít trẻ em mắc phải COVID-19 hoặc nếu có trẻ nhiễm virus, thì đa số chỉ là những ca nhẹ.