Động đất tại Cao Bằng gây rung chấn ở Hà Nội

(VOH) – Vào sáng nay, trận động đất xảy ra ở Cao Bằng với cường độ 4,7 richter gây rung lắc tới tận Hà Nội.

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết: Một trận động đất với độ lớn 4,7 richter đã xảy ra tại tỉnh Cao Bằng vào 23 giờ 49 phút (GMT), tức 6 giờ 49 phút (giờ địa phương), ngày 28/11, ở độ sâu khoảng 10km.

Ảnh: igp-vast

Nhiều người dân Hà Nội sống ở chung cư cao tầng tại các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng... đã bất ngờ cảm nhận được nhà rung lắc và các đồ vật di chuyển nhẹ, nghi do dư chấn của động đất.

"So với hai lần rung lắc trước trong tháng 11 thì lần này nhẹ hơn. Tôi thấy đèn chùm trong nhà bỗng rung rinh dù các cửa nhà đang đóng hết. Khoảnh khắc rung lắc diễn ra rất ngắn nhưng thực sự tôi rất lo, bởi đây là lần thứ 3 rồi", một người dân chia sẻ.

Trước đó, vào hai ngày 21, 25/11, hiện tượng rung lắc cũng đã diễn ra ở một số chung cư tại khu vực nội thành Hà Nội do dư chấn của động đất có độ lớn 6,1 tại khu vực tỉnh Xayaburi (Lào) và tỉnh Cao Bằng.

Cách chặn trang web trên Chrome phiên bản máy tính và di động - (VOH) - Có nhiều lý do bạn muốn chặn một số trang web trên thiết bị của mình. Một số trang web có thể phát tán virus, chứa nội dung không rõ ràng hoặc thậm chí đang cố đánh cắp dữ liệu cá nhân của bạn