Đồng Nai: Điều tra đối tượng ném đá xe đặc chủng CSGT

(VOH) - Chiều 23/2, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai cho biết hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Vĩnh Cửu đã vào cuộc đang tiếp tục xác minh, làm rõ toàn bộ nguyên nhân vụ một chiếc xe đặc chủng của CSGT bị ném đá.

Chiếc xe ô tô bị ném đá làm vỡ kính phía trước.

Trước đó vào khoảng 7h sáng 22/2, khi lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại đoạn đường ĐT768 đoạn đối diện với bến xe Vĩnh Cửu, (xã Thiện Tân), thì phát hiện anh C.R (quê An Giang) không bật tín hiệu đèn xi nhan nên lực lượng CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra, lập biên bản.

Trong khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ bất ngờ xuất hiện hàng chục công nhân từ một số công ty gần đó kéo ra đòi lại giấy tờ cho người vi phạm. Sau đó nhiều người đã dùng gạch đá ném vỡ phần kiếng đầu xe của chiếc xe tải và làm vỡ một số bộ phận của chiếc xe mô tô đặc chủng (xe bồ câu) của CSGT.

Trong lúc hỗn loạn, xe ô tô tải của CSGT đã cho xe lùi lại để quay đầu xe khỏi hiện trường thì đè trúng vào một xe môtô đang đậu phía sau, gây hư hỏng phần đầu của xe.

Đại tá Thọ cho biết, Công an địa phương đang củng cố tài liệu chứng cứ để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản của CSGT để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Đại tá Thọ thì thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 100 người gồm công nhân và người đi đường nên Công an phải điều tra làm rõ những đối tượng nào có hành vi đập phá xe công vụ.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Vĩnh Cửu điều tra nguyên nhân và diễn biến vụ việc.