Đồng Nai tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn Tết

(VOH) – Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều chuyến xe hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Sáng sớm 19/1, hàng trăm công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) để lên những chuyến xe nghĩa tình về quê đón Tết do Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai và công đoàn các khu công nghiệp tổ chức.

Mặc dù 8 giờ sáng đoàn xe mới xuất phát, nhưng từ rất sớm, nhiều công nhân lao động đã tập trung, vác vali, đồ đạc ra nơi tập kết để chuẩn bị lên xe về quê. Nhiều người không nén được xúc động khi lần đầu được trở về đón Tết cùng gia đình sau nhiều năm mưu sinh xa quê.

Tại buổi lễ tiễn công nhân lên xe về quê, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý đã gửi lời thăm hỏi, chúc Tết đến anh chị em công nhân và gia đình. Đồng thời, mong muốn sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người lao động sẽ trở lại doanh nghiệp làm việc để tiếp tục ổn định đời sống việc làm, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

Đồng Nai tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn Tết 1

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đứng ra tổ chức 25 chuyến xe hỗ trợ cho công nhân về quê ăn Tết. Nguồn: Báo Nhân Dân

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 lần đầu tiên Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đứng ra tổ chức 25 chuyến xe hỗ trợ cho khoảng 1,5 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình.

Tính đến thời điểm này, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cùng với Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa và các cấp công đoàn đã tổ chức được hơn 220 chuyến xe nghĩa tình, đưa hơn 10.000 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Các chuyến xe bắt đầu khởi hành từ ngày 14-22/1 (tức ngày 20-28 tháng Chạp).

Đối với những công nhân không có điều kiện về quê, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức những chương trình vui xuân, hội chợ xuân cho công nhân, trong đó cơ sự phối hợp giữa doanh nghiệp và các cấp công đoàn cùng tham gia với mục đích đem lại cái Tết sum vầy, đầm ấm cho người lao động.