Du khách trên tàu Diamond Princess từng xuống cảng Chân Mây để lên đất liền tham quan

(VOH) – Trong số các du khách trên tàu Diamond Princess, là con tàu có 61 ca nhiễm virus corona đang bị cách ly, có một số người từng xuống cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) để lên đất liền tham quan.

Tuy nhiên, Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định trong số 61 du khách du thuyền Diamond Princess bị dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) thì không có người nào rời tàu để đi tham quan Huế, Đà Nẵng và Hội An khi cập cảng Chân Mây.

Tàu Diamond Princess từng cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế)

Tàu Diamond Princess từng cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế). Ảnh: AP

Ngày 9/2, ông Lê Hữu Minh, quyền giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, cho biết vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra lịch trình của hơn 340 khách du lịch đi trên tàu Diamond Princess xuống cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) để tham quan Huế, Hội An…

Tàu Diamond Princess chở khoảng 2.700 du khách cùng 1.000 thủy thủ cập cảng Chân Mây hôm 27/1. Hàng trăm du khách trên tàu đã xuống cảng để đi tham quan Huế, Hội An, Đà Nẵng…

Số du khách này đã trở lại tàu vào tối cùng ngày nhằm tiếp tục hải trình ra Hạ Long (Quảng Ninh).

Sau chuyến đi đến Hạ Long, hiện con tàu này đang bị nhà chức trách Nhật Bản cách ly sau khi phát hiện có người trên tàu dương tính với virus corona. Số người trên tàu được phát hiện dương tính với virus corona đến chiều 9/2 là 70 người.

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế (CDC), cho biết số du khách xuống thuyền của tàu trên đã được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế trước khi xuất cảng Chân Mây.

Cũng trong ngày 9/2, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đã bắt đầu thực hiện ca xét nghiệm virus corona đầu tiên tại khu vực bắc miền Trung. Đây là đơn vị thứ 5 được Bộ Y tế cho phép thực hiện việc xét nghiệm virus corona trên cả nước.

Virus corona không lây truyền qua bụi khí!
(VOH) - Thông tin vừa được các nhà khoa học Thượng Hải đưa ra vào 8/2 là virus corona có thể lây truyền qua "Aerosol” tức “khí dung” một phương pháp xông dùng điều trị trong bệnh viện.