Dự kiến 15/10, hoàn tất giải phóng mặt bằng dự án cầu Thủ Thiêm 2

(VOH) - Liên quan tiến độ dự án xây dựng Cầu Thủ Thiêm 2, ngày 19/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan cho biết, Thành phố dự kiến hoàn tất việc bồi thường, giải phóng mặt bằng trước 15/10.

Trước đó, chủ đầu tư là Công ty Đại Quang Minh cho biết, đến nay dự án đã đạt được 70% khối lượng công trình. Tuy vậy, phía công trường quận 1 đang tạm ngưng thi công vì thiếu mặt bằng khu vực đất Ba Son, còn phía quận 2 vẫn còn công nhân làm việc. Về phía cầu dẫn quận 1, đã hoàn thành thi công kết cấu dầm từ Nguyễn Trung Ngạn đến Tôn Đức Thắng, hiện nhịp cuối cùng của cầu dẫn tuyến chính đang vướng mặt bằng, không thể tổ chức thi công tiếp được. Chủ đầu tư cũng đã kiến nghị UBND thành phố xin lùi thời gian hoàn thành dự án cầu Thủ Thiêm 2. Dự kiến là trong tháng 9/2021 mới có thể hoàn thành dự án này.

Cầu Thủ Thiêm 2
Cầu Thủ Thiêm 2 chưa thi công nhịp dây văng cuối cùng nối vào bờ quận 1 - Ảnh: TTO

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan cho biết, thành phố đang phối hợp với Tổng Công ty Ba Son để vừa bàn thảo về phương án bồi thường, vừa kiểm đếm, đo vẽ cắm ranh, để khi giải quyết xong sẽ có mặt bằng thi công ngay. "Thật ra thì tất cả đã sẵn sàng. Mình đang làm chính sách bồi thường cho doanh nghiệp. Hiện nay chúng tôi đã bàn với Công ty Ba Son và Cục công nghiệp quốc phòng của Bộ Quốc phòng và đã thống nhất hướng xử lý. Nếu như chúng ta có tiền chi trả cho doanh nghiệp thì có thể giải phóng mặt bằng ngay. Để không bị chậm trễ hơn nữa, Thành phố phối hợp với Công ty Ba Son vừa bàn thảo về phương án bồi thường, vừa kiểm đếm, đo vẽ và cắm ranh dự án thì khi thống nhất có thể lập tức giải phóng mặt bằng. Dự kiến 15/10, công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường xong và có thể tiến hành bàn giao để triển khai thi công".