Dừng chờ tàu hỏa, bé trai chào đời trên taxi ngay thời khắc giao thừa

(VOH) - Một bé trai nặng 3,6 kg đã chào đời trên xe Taxi Mai Linh tại Hà Nam vào thời khắc giao thừa, khi lái xe đang dừng xe trước barie nhường đường cho chuyến tàu Bắc - Nam.

Trước đó, gần 12 giờ đêm 31/12/2018, lái xe Lại Trung Hải của Taxi Mai Linh Hà Nam nhận tin báo từ tổng đài cần chở sản phụ tại khu vực xóm 7, xã Thanh Tuyền đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Khi anh Hải chở sản phụ Bùi Thị Xuân (22 tuổi) đi được khoảng 4 km thì khách có dấu hiệu sinh gấp.

Lúc này, xe vừa đến đoạn đường tàu ngã rẽ Nam Định, gặp lúc chuyến tàu Bắc - Nam đang đi qua, anh Hải phải cho xe dừng lại. Anh Hải đã cùng người nhà hỗ trợ sản phụ, đón em bé chào đời trên taxi, ngày thời khắc đồng hồ vừa báo bước sang năm 2019.

Bé trai bụ bẫm chào đời trên taxi ngay thời khắc giao thừa đặc biệt

Tiết trời lạnh buốt, anh Hải và người nhà đã dùng tất cả chăn áo có được để ủ ấm cho hai mẹ con rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện cách đó khoảng 1km.

“Cho đến bây giờ, tôi vẫn còn cảm thấy vừa sờ sợ, vừa vui mừng. Nhưng trên hết là tôi cảm thấy có một sự may mắn rất lớn trong đời lái xe của mình. Một em bé bụ bẫm và kháu khỉnh đã chọn xe tôi chào đời ngay thời khắc giao thừa” - anh Hải chia sẻ.

Vào sáng ngày 1/1/2019, lúc 9h30 tại Hà Tĩnh có thêm một bé gái nặng 3,2kg - con của sản phụ Nguyễn Thị Thủy cũng chào đời trên chiếc taxi màu xanh của Mai Linh.

Anh Đường Văn Đại, lái xe của Mai Linh Hà Tĩnh là người đón chị Thủy từ xã Thạnh Bắc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

Tuy nhiên, xe mới đi được khoảng 2km, đến chân cầu Hộ Độ thì chị Thủy chuyển dạ. Anh Đại đã dừng xe lại và cùng người nhà của chị hỗ trợ cho hai mẹ con được vuông tròn ngay trên xe.

Taxi lật ngửa sau tai nạn, 3 người chết - Sau khi húc văng xe máy của nam thanh niên trên Quốc lộ 20, chiếc taxi chở 5 người tông cây xanh bên đường rồi lật ngửa.

Hai tàu chìm, hai tàu mất liên lạc do ảnh hưởng của bão số 1 - Để chủ động ứng phó với bão số 1, sáng 2/1/2019 Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TW về PCTT đã tổ chức họp với các bộ, ngành và cơ quan liên quan triển khai các biện pháp ứng phó.