Dừng khai thác toàn bộ chuyến bay Đà Nẵng

(VOH) - Vào lúc 0 giờ 45 phút ngày 28/7, Vietnam Airlines phát đi thông báo dừng khai thác toàn bộ chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng.

Căn cứ theo diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 và thực hiện yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong ngày 28/7.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tạm thời dừng khai thác toàn bộ chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong ngày 28/7. Các đường bay nội địa khác vẫn khai thác bình thường.

Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong các ngày tiếp theo sẽ được Hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách.

hủy chuyến bay, ngừng bay, Đà Nẵng

Các hãng hàng không đồng loạt tạm dừng các chuyến bay đến/đi Đà Nẵng từ ngày 28/7/2020 (Ảnh minh họa: HL)

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách đang có vé đến, đi từ Đà Nẵng xuất trước ngày 25/7/2020 và khởi hành trước hoặc trong ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020.

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trường hợp hoàn vé, Hãng sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.

Đối với vé không được phép hoàn, Vietnam Airlines sẽ miễn điều kiện hạn chế hoàn vé và hành khách có thể hoàn sang Travel Voucher để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác của Vietnam Airlines. Travel Voucher không có giá trị để chi hoàn về hình thức thanh toán ban đầu hoặc sang tiền mặt.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn duy trì thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh, Vietjet Air cũng thông báo về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay đến và đi Đà Nẵng từ ngày 28/7/2020 tới 11/8/2020

Hãng cũng khẩn trương triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay phải thay đổi lịch trình do ảnh hưởng của COVID-19. Cụ thể, khách hàng được thay đổi hành trình mới khởi hành trước ngày 31/10/2020 miễn phí 01 lần và chi trả chênh lệch giá vé (nếu có), hoặc bảo lưu trong vòng 180 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày.

Hãng hàng không Vietjet khẩn trương tăng cường các công tác phối hợp phòng chống dịch, kiểm soát nghiêm ngặt các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, tổ bay, các yêu cầu khai báo y tế, đeo khẩu trang... theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, các khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà chức trách nhằm đảm bảo những chuyến bay an toàn tuyệt đối và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, để giải tỏa khách du lịch, bắt đầu từ chiều 26/7, các hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay để giải tỏa du khách khỏi thành phố Đà Nẵng. Trung bình có 200 chuyến bay đi-đến Đà Nẵng mỗi ngày. Tất cả các chuyến đều đổi sang sử dụng máy bay có năng lực vận chuyển lớn hơn.

Bộ Y tế chiều 27/7 ghi nhận thêm 11 ca dương tính nCoV, đều là người ở Đà Nẵng, trong đó có 4 y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng. Như vậy, trong ba ngày qua ghi nhận 15 ca nhiễm nCoV cộng đồng. Riêng Đà Nẵng ghi nhận 14 ca, Quảng Ngãi 1 ca.

Hà Lan

11 ca mắc COVID-19 ngày 27/7 đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng - Thêm 11 ca mắc COVID-19 có độ tuổi từ 24-70, trong đó 7 bệnh nhân đang điều trị tại các Khoa và 4 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng.

Thông báo khẩn về những địa điểm bệnh nhân COVID-19 từng đến ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi - Bộ Y tế ra thông báo khẩn về những địa điểm liên quan đến các bệnh nhân COVID-19 mới được phát hiện ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi.